หน้าแรก > การเมือง

"พิธา" ยินดีกับประธานสภาคนใหม่ อ.วันนอร์ หลังจากนี้ รอโหวตเลือกนายก และพร้อมทำงานกับพรรคร่วมเต็มที่

วันที่ 4 กรกฎาคม 2023 เวลา 16:58 น.


วันที่ 4 กรกฎาคม 2566 นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล และนายปดิพัทธ์ สันติภาดา รองประธานสภาผู้แทนราษฎรคนที่ 1 ร่วมแถลงข่าวหลังสภาโหวตเลือกประธานสภาและรองประธานสภาทั้งสองคนเรียบร้อยแล้ว

โดยนายพิธา ระบุว่า ตัวเลขการโหวตที่ออกมาแสดงถึงเอกภาพ และเป็นหนึ่งเดียวของพรรคร่วมรัฐบาล เพราะได้มาเพิ่ม 3 เสียง ตอนนี้จึงเป็น 312 เสียง และเป็นแนวโน้มที่ดีมากในการจัดตั้งรัฐบาลต่อไป สำหรับการพูดคุยกับประธานสภา ในข้อกฎหมายสำคัญๆต่างๆ เช่น สุราก้าวหน้า การปฎิรูปกองทัพ และเรื่องอื่นๆ แม้จะต่างกันและมีความต่างทางศาสนา แต่ไม่ใช่ปัญหาที่แก้ไขไม่ได้

ด้าน นายประดิพัทธ์ สันติภาดา รองประธานสภาคนที่ 1 ระบุด้วยว่า หลังจากนี้ตัวเองจะมีการลาออกจากกรรมการบริหารพรรคก้าวไกล เพื่อทำหน้าที่รองประธานสภาคนที่ 1 และจะเริ่มทำงานอย่างเป็นกลางตั้งแต่วันนี้ พร้อมขอบคุณทุกคะแนนเสียงที่ให้ เบื้องต้นได้มีโอกาสพูดคุยกับอาจารย์วันนอร์ประธานสภาแล้ว เห็นตรงกันในหลายมิติ โดยคณะทำงานมีข้อตกลงและการดำเนินการ ว่าจะให้สภามีความโปร่งใส และผสมผสานระหว่างประสบการณ์กับความรู้ความตั้งใจใหม่ๆ เทคโนโลยีใหม่ๆ ให้เข้าด้วยกันได้ สำหรับตนถือเป็นบทบาทใหม่ที่ท้าทาย

 

ข่าวยอดนิยม


ข่าวยอดนิยม