หน้าแรก > อาชญากรรม

บุกรวบมือปืนรับจ้าง เคยสังหารอดีตกำนันดัง จ.สตูล ก่อนผันตัวเป็นพ่อค้ายารายใหญ่

วันที่ 4 กรกฎาคม 2023 เวลา 13:45 น.


วันที่ 4 กรกฎาคม 2566 กองบังคับการปราบปราม บุกรวบนายเศกสิทธิ์ อายุ 50 ปี ฐาน “จำหน่ายซี่งยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีน) ซึ่งมีปริมาณคำนวณเป็นสารบริสุทธิ์เกิน 20 กรัมขึ้นไป”  โดยจับกุมได้ หน้าบ้านพัก อ.คลองหอยโข่ง จ.สงขลา

สืบเนื่องจากเมื่อปี2557 ตำรวจ สภ.ควนขนุน จ.พัทลุง จับกุม น.ส.สมพิศ พร้อมยาบ้า โดยจากการสืบสวนขยายผล ทำให้ทราบว่า น.ส.สมพิศได้รับยาเสพติดมาจาก นายเศกสิทธิ์ผู้ต้องหารายนี้ ซึ่งมีพฤติกรรมเป็นมือปืนรับจ้างทวงเงินค่ายาเสพติดในพื้นที่ จ.พัทลุง และ จ.สตูล และผันตัวมาเป็นผู้ค้ายาเสพติดด้วย  หลังจาก น.ส.สมพิศฯ ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุม นายเศกสิทธิ์ฯ ไหวตัวทันและหลบหนีออกไปจากพื้นที่ พนักงานสอบสวนจึงได้รวบรวมพยานหลักฐานกระทั่งศาลจังหวัดพัทลุงออกหมายจับดังกล่าว

จากการตรวจสอบทราบถึงพฤติกรรมโหดร้ายของนายเศกสิทธิ์ฯ ว่า เมื่อปี 2556 เคยร่วมกันกับพวกก่อเหตุใช้อาวุธสงคราม ปืนอาก้า ยิงถล่ม นายเนือมฯ อายุ 61 ปี อดีตกำนันชื่อดังในพื้นที่ ต.นิคมพัฒนา อ.มะนัง จ.สตูล จนกระสุนทะลุเข้าที่ต้นแขนขวา ต้นแขนซ้าย และแผ่นหลังรวม 9 นัด และเสียชีวิตในที่เกิดเหตุ มิหนำซ้ำกระสุนยังถูก ด.ญ.คนึงนิตย์ฯ อายุ 5 ขวบ เข้าที่บริเวณแขนซ้าย 1 นัด ได้รับบาดเจ็บ โดยขณะนั้นมีผู้ร่วมก่อเหตุทั้งหมด 7 คน วางแผนทำงานกันเป็นทีม มีผู้จ้างวาน 2 คน มือปืน 3 คน มีคนจัดหามือปืน 1 คน และผู้ร่วมก่อเหตุอีก 1 คน ซึ่งปมเหตุเกิดจากความขัดแย้งเรื่องการเมืองท้องถิ่นในพื้นที่ ต.นิคมพัฒนา อ.มะนัง จ.สตูล

ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.6 บก.ป. ได้สืบทราบว่า นายเศกสิทธิ์ฯ ผู้ต้องหารายนี้ได้หลบหนีมากบดานอยู่ที่บ้านเช่าไม่มีเลขที่ ม.7 ต.ทุ่งลาน อ.คลองหอยโข่ง จ.สงขลา จึงได้วางแผนเข้าทำการปิดล้อมจับกุม โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ใช้ความระมัดระวังเป็นพิเศษเนื่องจากพฤติกรรมการก่อเหตุที่ผ่านมา ทำให้คาดว่านายเศกสิทธิ์ฯ อาจมีอาวุธปืน หรือมีการปะทะกับเจ้าหน้าที่เพื่อหลบหนีการจับกุม 
กระทั่ง เจ้าหน้าที่ตำรวจเดินทางไปถึงบริเวณบ้านพักที่นายเศกสิทธิ์ฯ จึงได้วางกำลังปิดล้อมบริเวณโดยรอบ จากนั้นจึงได้กดดันให้นายเศกสิทธิ์ฯ ออกจากบ้านพักมาแสดงตัวต่อเจ้าหน้าที่ สุดท้ายนายเศกสิทธิ์ฯ ยอมจำนนและเดินออกมาจากบ้านพัก เจ้าหน้าที่จึงเข้าจับกุมตัวพร้อมนำส่งพนักงานสอบสวน สภ.ควนขนุน จ.พัทลุง เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

สอบถามคำให้การผู้ต้องหาเบื้องต้น ให้การปฎิเสธตลอดข้อกล่าวหา แต่รับว่าเคยร่วมกับพวกรวม 7 คน ก่อเหตุใช้อาวุธสงครามปืนอาก้ายิงนายเนือมฯ เสียชีวิต และมีผู้ได้รับบาดเจ็บจริง โดยก่อนหน้าเคยเป็นมือปืนรับจ้าง และรับจ้างทวงเงินค่ายาเสพติดในพื่นที่ จ.พัทลุง และ จ.สตูล ก่อนจะหลบหนีมากบดานที่ จ.สงขลา นานกว่า 8 ปี กระทั่งมาถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุมตัวได้ในที่สุด
 

ข่าวยอดนิยม