หน้าแรก > การเมือง

'สุทิน' เผย ปมโหวตประธานสภา เพื่อไทยมีข้อสรุปแน่นอน เชื่อเป็นทางออกที่ดี รอแถลงร่วมกันค่ำนี้

วันที่ 3 กรกฎาคม 2023 เวลา 14:23 น.


วันนี้ (3 ก.ค.66) ภายหลังการประชุม สส. และคณะกรรมการบริหารพรรคเพื่อไทย เพื่อลงมติเป็นความเห็นร่วมในประเด็นการเสนอชื่อประธานสภาผู้แทนราษฎร ซึ่งเป็นข้อขัดแย้งระหว่างพรรคเพื่อไทยและพรรคก้าวไกล ทั้งนี้ภายหลังการประชุม สส.พรรคเพื่อไทย ทยอยเดินทางออกจากที่ทำการพรรค เพื่อเข้าร่วมรัฐพิธีเปิดประชุมรัฐสภา ในช่วงบ่าย โดย นพ.ทศพร เสรีรักษ์ ปฏิเสธที่จะให้สัมภาษณ์ถึงเนื้อหาในการประชุม โดยขอให้รอฟังจากกรรมการบริหารพรรค เพื่อให้เป็นไปในทิศทางเดียวกัน แต่บอกเพียงว่า บรรยากาศสดชื่น ชิลๆ

นายสุทิน คลังแสง สส.พรรคเพื่อไทย กล่าวว่า พรรคเพื่อไทยมีข้อสรุปแน่นอน พรุ่งนี้ (4 ก.ค.66) ในการโหวตเลือกประธานสภา ยืนยันว่าพรรคมีแนวทางในการลงมติ และเป็นแนวทางที่ประชาชนมีความสุข มากกว่าช่วง 2-3 วันที่ผ่านมา ที่ประชุมพรรคเพื่อไทยยึดแนวทางของ สส.มากที่สุด และเป็นการพูดคุยกันด้วยเหตุด้วยผล หลังจากนี้กรรมการบริหารของ 2 พรรค จะคุยกัน อาจมีการแถลงข่าวในช่วงค่ำวันนี้

“ยืนยันว่าการจัดตั้งรัฐบาลไม่ล่ม 8 พรรคร่วมจัดตั้งรัฐบาล เดินหน้าจัดตั้งรัฐบาลฝ่ายประชาธิปไตย พรุ่งนี้โหวตเลือกประธานสภาฯ ไม่เลื่อนแน่นอน อย่างไรก็ตาม ยังไม่มีการหารือประเด็นโหวตเลือกนายกฯ ขอให้ผ่านประเด็นประธานสภาฯ ไปก่อน” นายสุทินกล่าว

ข่าวยอดนิยม