หน้าแรก > อาชญากรรม

สน.ดอนเมืองเร่งทำคดี "ทางเลื่อนดูดขา" เร่งสอบปากคำผู้ที่เกี่ยวข้อง พร้อมประสานขอวงจรปิดการท่าอากาศยาน

วันที่ 3 กรกฎาคม 2023 เวลา 13:49 น.


เมื่อวันที่ 3 ก.ค. พ.ต.อ.อดิเรก ทองแกมแก้ว ผกก.สน.ดอนเมือง เรียกประชุมตำรวจชุดสอบสวนระดับรอง ผกก.เพื่อเร่งสอบสวนผู้ที่เกี่ยวข้อง โดยไม่ต้องรอให้ออกหมายเรียกเกี่ยวกับเหตุการณ์ทางเลื่อนอัตโนมัติดูดขาผู้โดยสาร เพื่อแบ่งงานสอบสวนการสอบปากคำผู้ที่เกี่ยวข้องทั้งหมด ภายหลังการประชุม พ.ต.อ.อดิเรก กล่าวว่า วันนี้ประชุมชุดพนักงานสอบสวนทั้งหมด ให้เร่งร่วมรวบรวมพยานหลักฐาน เร่งรัดหนังสือเชิญมาให้ข้อมูลที่ส่งไปตั้งแต่วันแรกที่เกิดเหตุ รวมถึงมอบหมายให้รับผิดชอบไปพบเจ้าหน้าที่ เพื่อมาประกอบสำนวนทันที เพื่อไม่ให้คดีล่าช้า

ส่วนเรื่องทางแพ่ง ทางการท่าอากาศยานต้องเป็นผู้รับผิดชอบอยู่แล้ว ส่วนคดีอาญา เจ้าหน้าที่ยังไม่สามารถสอบปากคำผู้เสียหายได้ เนื่องจากยังคงรักษาตัวในห้องปลอดเชื้อ แพทย์เกรงว่าแผลจะติดเชื้อ ขณะนี้ยังอยู่ระหว่างรวบรวมพยานหลักฐาน ขอสอบปากคำในส่วนความเห็นของนักวิชาการ เจ้าหน้าที่การท่าอากาศยาน และวิศวกรรมสถานฯ ก่อน วันนี้ได้มอบหมายให้พนักงานสอบสวนไปพบกับทางการท่าอากาศยาน เพื่อขอสอบภาพวงจรปิด เพราะตั้งแต่เกิดเหตุ ตำรวจได้ทำหนังสือขอภาพไปแล้ว แต่ยังไม่ได้รับภาพวงจรปิดแต่อย่างใด จึงทำหนังสือไปแจ้งอีกครั้งว่า ติดขัดประการใด ตำรวจต้องเร่งขอผลการตรวจสอบทุกอย่าง เพื่อดำเนินการไม่ให้คดีล่าช้า

ที่ผ่านมา สน.ดอนเมือง ได้รับความร่วมมือจากการท่าอากาศยานมาโดยตลอด ไม่ว่าจะเกิดคดีอะไร ขณะนี้ยังไม่ถือว่าคดีล่าช้า แต่ตำรวจต้องเร่งรัดเพื่อให้คดีมีความคืบหน้า โดยเฉพาะประเด็นหลัก คือ การทำงานของทางเลื่อนสมบูรณ์ปกติดีหรือไม่ ถ้าปกติมันเกิดอุบัติเหตุขึ้นได้ยังไง ต้องมีคำตอบให้ตำรวจ ประกอบกับความเห็นของผู้เชี่ยวชาญ นักวิชาการ ต้องนำมาอยู่ในสำนวนการสอบสวน รวมถึงฝ่ายผู้เสียหายด้วย และสุดท้าย ศาลเป็นผู้วินิจฉัยว่าผิดถูกอย่างไร เราต้องหาสาเหตุให้ได้ก่อน เพื่อจะได้ตอบทุกอย่างได้

ข่าวยอดนิยม


ข่าวยอดนิยม