หน้าแรก > อาชญากรรม

เจอแล้ว 5 ชีวิต หลังหายตัวจากท่าศาลา ขาดการติดต่อกว่า 2 เดือน

วันที่ 30 มิถุนายน 2023 เวลา 20:38 น.


ผู้สื่อข่าวรายงานคืบหน้า จากกรณี 5 ชีวิต หายตัวไปไม่สามารถติดต่อได้ จากพื้นที่อำเภอท่าศาลา จังหวัดนครศรีธรรมราช นานกว่า 2 เดือน ซึ่งก่อนหายตัวไป นายแบงค์แฟนหนุ่มของ 1 ใน 5 คน ได้นำรถตู้มารับแฟนสาวพร้อมครอบครัวไป สำหรับผู้ที่หายตัวไป ประกอบด้วย นางอุษา อายุ 43 ปี , นางสาวชนนิกานต์  อายุ 22 ปี, นางสาวญาสุมินร์ อายุ 22 ปี, น้องฟอร์ดอายุ 13 ปี และน้องฟ้าใส อายุ 13 ปี เรื่องดังกล่าว ทำให้ทางญาติเป็นกังวลไม่รู้ว่าเป็นตายร้ายดีอย่างไร

เวลา 15.40 น.วันนี้ 30 มิ.ย.2566 ชุดสืบสวน บก.สส.ภ.8 และชุดสืบสวน บก.สส.ภ.1 พบตัวทั้ง 5 คน ที่ท่าน้ำภายในวัดช่องลม อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี ซึ่ง พล.ต.ท.พนัญชัย ชื่นใจธรรม ผู้ทรงคุณวุฒิพิเศษสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ทำการสอบถามทั้ง 5 คน ในเบื้องต้น เพื่อรอ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบ.ตร. มาสอบถามถึงเรื่องราวที่เกิดขึ้น

ล่าสุดทั้ง 5 คน ให้ข้อมูลกับ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผบ.ตร. ว่า หลังจากแยกทางกับ นายแบงค์เมื่อวานนี้ ที่ย่านลาาดพร้าว ก็ให้คนขับรถที่รู้จักกับนายแบงค์มาส่งที่วัดช่องลม เนื่องจากรู้สึกตกใจหลังเป็นข่าว ว่าถูกลักพาตัว ยืนยันว่านายแบงค์ไม่ได้ลักพาตัว และไม่ได้ถูกปืนจี้ตามที่เป็นข่าว เป็นเพียงการชักชวนกันมาท่องเที่ยว ส่วนการที่ขาดการติดต่อ เนื่องจากคนขับรถคนแรก เกิดมีปากเสียงกัน จึงไล่พวกตนลงจากรถกลางทาง ทำให้ลืมโทรศัพท์ทั้งหมดไว้บนรถ แต่หลังจากนั้นก็ได้ว่าจ้างรถท่องเที่ยวเรื่อยมา โดยใช้เงินของนายแบงค์ และเงินบางส่วนที่พกติดตัวมาท่องเที่ยว ทั้งนี้ที่ผ่านมาคบหานายแบงค์มาระยะหนึ่งไม่ทราบว่านายแบงค์มีหมายจับติดตัว และนายแบงค์ไม่ได้ทำตัวมีพิรุธ

ขณะเดียวกันยอมรับว่า หลังออกจากบ้านที่อำเภอท่าศาลา ไม่ได้ติดต่อกลับไป จนกระทั่งได้ติดต่อกลับไปหาญาติ และแจ้งเรื่องราวทั้งหมดให้ทราบ รวมถึงไม่มีการโทรไปให้ถอนแจ้งความ เนื่องจากไม่ทราบว่ามีการแจ้งความเอาไว้

ขณะที่ พล.ต.อ สุรเชษฐ์ เปิดเผยว่า จากการพูดคุยเบื้องต้น ทั้ง 5 คน ให้ข้อมูลไปในทิศทางที่ปกป้องนายแบงค์ ซึ่งหลังจากนี้จะมีการตามจับกุมนายแบงค์ เนื่องจากมีหมายจับฐานฉ้อโกง ของ จ.อุบลราชธานี และจะมีการแจ้งข้อหาพรากผู้เยาวน์ต่อนายแบงค์ และ นางอุษา ส่วนขั้นตอนหลังจากพบทั้ง 5 คนแล้ว จะนำตัวไปลงบันทึกประจำวันที่สภ.ปากเกร็ด และ สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม ก่อนจะนำตัวไปส่งที่อ.ท่าศาลา จ.นครศรีธรรมราช 

คดีนี้ทางผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 8 ได้มีความเป็นห่วงเป็นใย จึงได้มอบให้ผู้บังคับการศูนย์สอบสวนสืบสวนตำรวจภูธรภาค 8 ซึ่งอยู่กับตนตอนนี้ลงมากำกับคดีเอง รวมทั้งชุดสืบสวนทั้งหมดของตำรวจภูธรภาค 8 จนกระทั่งสืบสวนพบได้ว่า น้องๆ ทั้งหมด 5 คน ตั้งแต่เมื่อวานแล้วว่ายังมีชีวิตอยู่ อยู่ในพื้นที่ลาดพร้าวจนกระทั่งวันนี้ได้มาอยู่ในพื้นที่ของนนทบุรี ที่ท่าน้ำตรงนี้ ก็สรุปให้ฟังได้ว่า จากเรื่องที่ไปอุปโลกน์ว่ามีการเอาปืนจี้ต่างๆ มีการหลอกว่าเอาไปค้ามนุษย์ต่างๆ งั้นไม่เป็นความจริงทั้งสิ้น ก็มีแต่เพียงการพูดเพื่อจะให้สื่อมวลชนสนใจ ให้นักข่าวสนใจ ให้ตำรวจรีบเร่งรัดติดตามตัว

พล.ต.อ สุรเชษฐ์ กล่าวอีกว่า คดีที่เกิดขึ้นก็ต้องว่ากันไป ในเรื่องของการพรากผู้เยาว์ต่างๆ เพราะฉะนั้นในส่วนที่ย่ามีการมาแจ้งความร้องทุกข์ไว้ที่ สภ.ท่าศาลา ก็ต้องดำเนินคดีกับนางอุสา ในเรื่องของเอาลูกเอาหลานมาต่างๆ เรื่องของการดำเนินคดีกับนายแบงค์หรือลมกรดในเรื่องของการพรากผู้เยาว์ ส่วนนี้คดีอาญาก็ต้องว่ากันไป แต่สิ่งสำคัญกว่านั้นคือตอนนี้เด็กทั้งหมดวันนี้ปลอดภัยแล้ว เพราะฉะนั้นเป็นเรื่องที่โอล่ะพ่อทั้งหมด ที่ไปบอกว่ามีปืนจี้ต่างๆนั้นไม่มีอยู่จริง ก็เป็นเรื่องเพียงแต่ว่าเอาเด็กเหล่านี้นั้นมาเที่ยว แล้วน้องๆเหล่านี้ก็ได้มาเที่ยวได้เดินทางไปเรื่อยๆ แล้วก็มีเหตุการณ์ต่างๆ เกิดขึ้นมา จนกระทั่งสุดท้ายวันนี้ได้มาพบตัวน้องๆ ทั้งหมด 5 คน แต่ไม่ได้มีการบังคับขู่เข็ญ ไม่ได้มีการหลอกลวงแต่อย่างใด

เพราะฉะนั้นในส่วนของคดีความก็จะต้องมีการเดินหน้าต่อไป ส่วนการนำเด็กกลับบ้านวันนี้ ก็จัดรถให้โดยผู้บังคับการศูนย์สืบสวนสอบสวนตำรวจภูธรภาค 8 รวมทั้งผู้กำกับสภ.ท่าศาลา นำเด็กไปที่บ้าน หลังจากที่มีการสอบปากคำแล้วในเบื้องต้น คดีนี้จึงจบเพียงแค่นี้ ไม่มีอะไรไปมากกว่านี้  ส่วนลมกรดซึ่งตอนนี้ ทราบว่ามีหมายจับเรื่องฉ้อโกงธนาคารในพื้นที่อุดรธานี ก็จะติดตามตัวต่อ ก็คงจะอยู่ในพื้นที่ละแวกนี้ จะเอาตัวมาให้ได้ ส่วนรายละเอียดมากกว่านั้นเราจะสอบเพิ่มเติมทั้งหมด แต่วันนี้จากการฟังน้องๆ พูด น้องๆ ให้การปกป้องป้องกันตัวลมกรดตัวแบงค์ เพราะน้องๆ เหล่านี้เขาได้เที่ยวเขาก็พอใจที่เขาได้เดินทางมาเที่ยวตามสถานที่ต่างๆ ความจริงต่างๆเราจะสอบสวนเพิ่มเติม

รอง ผบ.ตร. กล่าวอีกว่า แต่วันนี้เอาแค่เรื่องคดีอาญาก่อน คดีอาญาก็จะมีแค่เรื่องการพรากผู้เยาว์อย่างเดียว ไม่มีคดีอาญาอย่างอื่นที่มากกว่านั้น ส่วนความจริงเดี๋ยวเราจะขยายผลอีกทีหนึ่ง ก็เด็กปลอดภัยแล้วถือว่าสบายใจ เด็กทั้ง 5 คนเขาเป็นคนบอกให้รถมาส่งที่นี่เอง ซึ่งเป็นรถของคนขับเมื่อวานให้มาส่งที่นี่เป็นจุดสุดท้าย  โดยแบงค์ไม่ได้มาด้วย เพราะแบงค์แยกไปเมื่อวานแล้ว เดี๋ยวเขาคงติดต่อมาแน่ การให้การก็ว่ากันไป เราต้องเอาตัวแบงค์จนได้จากการสืบสวนเรารู้อยู่แล้ว เดี๋ยวสักพักความจริงก็จะออกมาทั้งหมดตัดต่อได้แต่วันนี้เอาในเบื้องต้นว่าเด็กปลอดภัย เด็กยังมีชีวิตอยู่ไม่มีอะไรทั้งสิ้น ในส่วนของแบงค์ที่ทำความผิดอะไรบ้าง เดี๋ยวก็จะเห็น ว่าใครหลอกใครเดี๋ยวก็จะรู้ ว่าแบงค์หลอกหรือใครหลอกเดี๋ยวก็จะทราบทั้งหมด

ข่าวยอดนิยม