หน้าแรก > อาชญากรรม

"บิ๊กโจ๊ก" แถลงปิดคดี "แอมไซยาไนด์" ดำเนินคดี 15 คดี ผู้ต้องหาเพิ่มอีก 2 ราย ยืนยันแอมแท้งจริง และต้องได้รับโทษประหาร

วันที่ 30 มิถุนายน 2023 เวลา 12:49 น.


ภายหลังการเสียชีวิตของนางสาวศิริพร ขันวงษ์ หรือก้อย ในพื้นที่จังหวัดราชบุรี และต่อมาทางเจ้าหน้าที่มีการจับกุมนางสรารัตน์ หรือ แอม ในข้อหาฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน ซึ่งหลังจากนั้นมีการสืบสวนคดีพบว่า มีลักษณะการวางแผนฆ่าเหยื่อ หลายราย เพื่อประสงค์ต่อทรัพย์และมีการใช้สารไซยาไนด์ในการก่อเหตุ

ต่อมาทางเจ้าหน้าที่ได้มีการรวบรวมพยานหลักฐาน ในการสืบสวนคดีของเหยื่อทั้งหมด ซึ่งขณะนี้คณะพนักงานสอบสวน สามารถสรุปเหตุการณ์ที่เกี่ยวข้องกับการกระทำผิดของนางสาวสรารัตน์ได้แล้วทั้งสิ้น 15 คดี

สำหรับคดีทั้ง 15 คดีนั้น มีการสอบปากคำพยานไปมากกว่า 900 คน มีเอกสารเกี่ยวข้องกับคดีทั้งหมดมากกว่า 26,500 แผ่น และมีการดำเนินคดีกับผู้ต้องหารวม 3 ราย คือนางสรารัตน์ 15 คดี, พันตำรวจโท วิฑูรย์ 1 คดี และนางสาวธันย์นิชา 1 คดี

โดยในส่วนของนางสาวธันย์นิชา  หรือทนายพัฒน์ ทางเจ้าหน้าที่ได้มีการแจ้งข้อหา ช่วยผู้อื่นมีให้ต้องรับโทษหรือรับโทษน้อยลง ร่วมกันทำให้เสียหายทำลายซ่อนเร้น เอาไปเสียหรือทำให้สูญหาย หรือทำให้ไร้ประโยชน์ ซึ่งพยานหลักฐานในการกระทำความผิด

นอกจากนี้ ในส่วนของผู้จัดจำหน่ายสารไซยาไนด์ในล็อตที่แอมได้มีการสั่งซื้อออนไลน์ และนำไปสู่การก่อเหตุ ทางเจ้าหน้าที่ได้มีการตรวจยึดของกลาง และสืบสวนขยายผล หาผู้ที่จะจำหน่ายสารดังกล่าวเพื่อดำเนินคดีตามกฎหมาย

สำหรับกรณีที่หลายคนสงสัยว่า ขณะที่แอมกำลังตั้งครรภ์ จะได้รับโทษประหารชีวิตได้หรือไม่ ทางเจ้าหน้าที่ได้มีการชี้แจงว่า ในขณะที่แอมตั้งครรภ์อยู่ โทษจะไม่ถึงประหารชีวิต แต่ขณะนี้ยืนยันว่าแอมได้มีการแท้งบุตรเป็นที่เรียบร้อย จึงจะยังคงโทษประหารชีวิตอยู่ได้ ยืนยันการแท้งของแอม ไม่ได้เกิดจากการสอบสวนของตำรวจ

ด้าน พลตำรวจเอก สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ระบุว่าคดีนี้ถือเป็นคดีประวัติศาสตร์ที่ผู้ต้องหามีการวางแผนฆาตกรรมอย่างต่อเนื่องและเป็นระยะเวลาหลายปี ใช้การวางยาพิษให้เหยื่อเสียชีวิต ในลักษณะการเจ็บป่วย อย่างไรก็ตาม การทำงานของทางเจ้าหน้าที่ อาจมีการยากลำบากในการรวบรวมพยานหลักฐาน ให้มากพอ จนสามารถสั่งฟ้องดำเนินคดีกับผู้ต้องหาได้

แต่อย่างไรก็ตาม จากนี้กำลังจะมีการส่งสำนวนทั้งหมดให้อัยการสั่งฟ้อง ยืนยันประชาชนไม่ต้องกังวลใจ เพราะเจ้าหน้าที่รวบรวมพยานหลักฐานได้ชัดเจนแล้ว


ข่าวยอดนิยม


ข่าวยอดนิยม