หน้าแรก > อาชญากรรม

ทนายคุณแม่จ่อยื่นศาลขยายเวลาอุทรณ์คดีต่อ เผยยังติดใจสาเหตุการตกเรือ

วันที่ 29 มิถุนายน 2023 เวลา 15:15 น.


คดีแตงโมยังไม่จบง่าย ๆ ทนายคุณแม่จ่อยื่นศาลขยายเวลาอุทรณ์คดีต่อ เผยยังติดใจสาเหตุการตกเรือ พร้อมเตรียมยื่นเอกสารทางการแพทย์ที่พบใหม่

เวลา 09.30 น.วันที่ 29 มิ.ย.66 ที่ศาลจังหวัดนนทบุรี นางพนิดา ศิริยุทธโยธิน มารดาของ น.ส.ภัทรธิดา พัชรวีระพงษ์ หรือ แตงโม นิดา ดารานักแสดงสาวที่เสียชีวิตจากการพลัดตกเรือสปีดโบ๊ทจนจมน้ำเสียชีวิต ได้เดินทางมายังศาลจังหวัดนนทบุรี พร้อมด้วยนายชัยวัฒน์ โลมากุล ที่ปรึกษาฝ่ายกฎหมาย ตามที่ศาลได้นัดพร้อมตรวจพยานหลักฐานฝ่ายโจทก์ ในคดีที่แยกฟ้องจำเลยทั้ง 4 คน คือ น.ส.อิจศรินทร์ หรือกระติก จุฑาสุขสวัสดิ์ นายนิทัศน์ หรือจ๊อบ กีรติสุทธิสาธร นายภีม หรือเอ็ม ธรรมธีรศรี และแซน วิศาพัช มโนมัยรัตน์ 

โดยนางพนิดา ศิริยุทธโยธิน เปิดเผยว่า หลังจากที่ศาลได้ตัดสินคดีของปอกับโรเบิร์ตไปแล้ว เนื่องจากทั้ง 2 คนให้การรับสารภาพในชั้นศาลนั้น ต่อมาตนได้อ่านเอกสารคำให้การแล้วไม่พบรายละเอียดของการเสียชีวิตของน้องแตงโม และไม่มีรายละเอียดในการสารภาพผิดในทุกข้อหา ทำให้ตนติดใจตรงจุดนี้อยู่ ซึ่งจะได้มอบหมายให้ทางทนายความติดตามต่อเพราะตนยังต้องการรู้ความจริงในเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นบนเรือทั้งหมดว่าน้องพลัดตกเรือได้อย่างไร

นายชัยวัฒน์ โลมากุล ที่ปรึกษาฝ่ายกฎหมาย กล่าวว่า ในวันนี้ทางคุณแม่มาติดตามคดีที่ศาลได้นัดตรวจความพร้อมเพื่อที่จะนัดสืบพยานในครั้งต่อไป โดยคดีนี้ทางพนักงานอัยการได้แยกฟ้องเป็นคดีใหม่ แยกสำนวนมาจากคดีเดิม ซึ่งมีจำเลย 4 รายที่ยังปฏิเสธและขอต่อสู้คดี โดยเมื่อสองวันก่อนทีมกฎหมายเราได้ยื่นบัญชีพยานเพิ่มเติมของการเป็นโจทก์ร่วม เนื่องจากไปพบเอกสารทางกาแพทย์ที่มีน้ำหนักในคดีซึ่งเป็นข้อมูลสำคัญที่จะใช้มาซักถามฝ่ายจำเลยและเป็นประเด็นใหม่ในการต่อสู้คดี และทางคุณแม่ยังมอบหมายให้ฝ่ายกฎหมายใช้สิทธิ์ในยื่นอุทรณ์คดีที่ได้ตัดสินไปก่อนหน้านี้ด้วย เนื่องจากทางคุณแม่ยังติดใจที่ความจริงยังไม่ปรากฎออกมา จึงมีความจำเป็นที่จะต้องขอศาลขยายเวลาในการอุทรณ์คดีออกไปอีก เพราะตามสิทธิ์ที่คุณแม่เป็นฝ่ายเสียหายนั้น ย่อมมีสิทธิ์ที่ต้อวการรู้ความจริงในเหตุการณ์บนเรือที่ทำมห้น้องแตงโมตกน้ำ เนื่องจากยังไม่มีใครรับสารภาพใดๆ ไม่ได้มีการระบุรายละเอียดในอุบัติเหตุที่เกิดขึ้น ซึ่งเป็นสาเหตุที่ทำให้คุณแม่ยังติดใจและเตรียมยื่นขยายเวลาคำขออุทรณ์ในคดีที่ศาลได้ตัดสินจำเลยที่ 1 และ 2 ที่ให้การรับสารภาพไปก่อนหน้านี้

 

ข่าวยอดนิยม