หน้าแรก > อาชญากรรม

ผบ.ตร. แจงกรณีคำสั่งยกเลิก พล.ต.ต.ธนาวุฒิ รรท.ผู้บังคับการตำรวจภูธรชลบุรี เพื่อความโปร่งใสชัดเจน

วันที่ 27 มิถุนายน 2023 เวลา 15:05 น.


จากกรณีเมื่อวันที่ 17 มิ.ย. 2566 พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผบ.ตร. มีคำสั่งให้ พล.ต.ต.กัมพล ลีลาประภาภรณ์ ผบก.ภ.จว.ชลบุรี มาช่วยราชการที่ ศปก.ตร. โดยขาดจากตำแหน่งเดิมไม่มีกำหนด พร้อมตั้งกรรมการสอบสวนวินัยร้ายแรง หลังจากเข้าไปเกี่ยวข้อง คดีที่ผู้เสียหายร้องทุกข์กล่าวโทษ ที่ สภ.คูคต จ.ปทุมธานี เมื่อวันที่ 15 มิถุนายน 2566 ให้ดำเนินคดีกับ กลุ่มบุคคลดังกล่าวโดยอ้างว่าได้มีการตรวจค้นจับกุม หน่วงเหนี่ยวกักขัง เรียกเงินเป็นจำนวนหลักร้อยล้านบาท ต่อมา 19 มิ.ย.66 มีคำสั่งให้ พล.ต.ต.ธนาวุฒิ จงจิระ ผู้บังคับการกฏหมายและคดี ภาค 2 นั่งรักษาราชการแทน ตำแหน่ง ผบก.ภ.จว.ชลบุรี  

และล่าสุด 26 มิถุนายน 2566 ที่ผ่านมา มีหนังสือคำสั่ง เรื่อง ข้าราชการตำรวจปฏิบัติราชการและรักษาราชการแทน เนื่องจากมีเหตุผลความจำเป็นบางประการ ดังนั้น เพื่อให้การบริหารราชการของสำนักงานฯ ยกเลิกการให้ พลตำรวจตรี ธนาวุฒิ จงจิระ ผู้บังคับการกฎหมายและคดี ตำรวจภูธรภาค 2 รักษาราชการแทน ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดชลบุรี และให้พลตำรวจตรี ชมชวิณ ปุระธนานนท์ รองผู้บัญชาการ ตำรวจภูธรภาค 7 รักษาราชการแทน ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดชลบุรี แทน ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป

พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผบ.ตร.เปิดเผยกรณีมีหนังสือคำสั่งยกเลิกดังกล่าว ไม่มีอะไร เนื่องจากคำสั่งตอนแรกที่ให้ พล.ต.ต.ธนาวุฒิ มารักษาราชการแทน เนื่องจากผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค2 ได้เสนอขึ้นมา และยืนยันว่าเป็นคนที่มีความตั้งใจทำงาน แต่เนื่องจาก พล.ต.ต.ธนาวุฒิ เป็นหนึ่งในตำรวจที่มีการดำเนินคดี ในข้อหากลั่นแกล้งให้ได้รับโทษกันมาก่อนกับผู้ชลบุรี จึงมีการเปลี่ยนตัว เพราะเห็นความไม่สบายใจของหลายฝ่าย จึงทำเพื่อความโปร่งใสและให้เกิดความชัดเจน ส่วนที่ไม่ได้พิจารณาให้รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 2 ท่านอื่นที่เหลือ มารักษาราชการแทนนั้นเนื่องจากบางท่านก็มีเรื่องถูกกล่าวหาอยู่และอีกส่วนต้องปฏิบัติงานหลายๆ ด้าน จึงพิจารณาให้ รองผบช.ภ.7.มารักษาราชการแทนในตำแหน่ง

ข่าวยอดนิยม