หน้าแรก > อาชญากรรม

เริ่มแล้ว! ระบบกล้อง Alert แจ้งเตือนรถทะเบียนปลอมบน Motorway ตำรวจทางหลวงจับกุมผู้ต้องหาใช้ป้ายแดงปลอม - ค้างค่าผ่านทาง M-Flow มากกว่า 260 เที่ยว

วันที่ 26 มิถุนายน 2023 เวลา 11:08 น.


ตำรวจทางหลวง จับกุม น.ส.เอ (นามสมมุติ)อายุ 35 ปี ใช้ป้ายแดงปลอม วิ่งผ่านช่อง M-Flow โดยค้างชำระค่าผ่านทางมากกว่า 260 เที่ยว  โดยแจ้งข้อหา“ปลอมหรือใช้เอกสารราชการปลอม” จับได้ที่บริเวณถนนกาญจนาภิเษก วงแหวนตะวันออก (ทล.พ.9) กม.17+100 ขาออก อำเภอคลองหลวง จังหวัดปทุมธานี

ทั้งนี้ ก่อนเกิดเหตุ กองบังคับการตำรวจทางหลวง  ได้มีการทดลองใช้ระบบอ่านป้ายทะเบียนรถอัตโนมัติและแจ้งเตือนป้ายทะเบียนรถเป้าหมาย (ระบบ Alert) บริเวณ ด่านเก็บค่าผ่านทางธัญบุรี และ ทับช้าง บนถนนกาญจนาภิเษก วงแหวนตะวันออก (ทล.พ.9) โดยระบบดังกล่าวเป็นการนำเข้าข้อมูลรถที่อาจเกี่ยวข้องกับการกระทำผิดกฎหมาย เช่น ป้ายทะเบียนปลอม เจตนาหลีกเลี่ยงไม่ชำระค่าธรรมเนียมผ่านทาง รวมถึงความผิดอื่น ๆ

สำหรับรถคันที่ถูกจับกุมตำรวจ ได้รับการประสานข้อมูลจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้องว่า รถยนต์ ยี่ห้อบีเอ็มดับบลิว หมายเลขทะเบียน ก 8888 กรุงเทพ (ป้ายแดง) อาจเป็นรถยนต์ที่ใช้ ป้ายทะเบียนปลอม (ป้ายแดง) และมียอดค้างชำระค่าผ่านทาง ขับผ่านมา จึงเข้าจับกุม

จากการตรวจสอบ ผู้ขับขี่ยอมรับ เป็นป้ายทะเบียนหมายเลข ก 8888 กรุงเทพมหานคร มีปั๊มนูนสัญลักษณ์ ขส แต่ไม่มีลายน้ำเครื่องหมายกรมการขนส่งทางบก และไม่มีเลข 10 หลัก เชื่อได้ว่าเป็นป้ายทะเบียนปลอม จึงได้ทำการตรวจยึดป้ายทะเบียนหมายเลข ก 8888 กรุงเทพมหานคร ไว้เป็นของกลาง

ข่าวยอดนิยม