หน้าแรก > อาชญากรรม

แผน "ปิดประตูตีแมว" รวบกลุ่มรถซิ่งและเด็กแว้น ได้ครึ่งร้อย ยึดรถจักรยานยนต์ได้ 28 คัน

วันที่ 25 มิถุนายน 2023 เวลา 13:42 น.


ตำรวจภูธรเมืองสงขลา ร่วมกับ สภ.หาดใหญ่ และฝ่ายปกครองอำเภอบางกล่ำ 80 นาย ออกปฏิบัติการกวาดล้างจับกุมกลุ่มรถซิ่งเด็กแว้น ที่รวมตัวกันขี่รถจยย. สร้างความเดือดร้อนให้กับประชาชนบนถนนสายลพบุรีราเมศวร์ ต.ท่าช้าง อ.บางกล่ำ

โดยจะนัดรวมตัวกันคืนวันศุกร์เสาร์และอาทิตย์ ตั้งแต่เที่ยงคืนจนถึงเวลา 04.00 น. โดยเจ้าหน้าที่ใช้แผนปิดประตูตีแมว เริ่มจากการวางกำลังตามเส้นทางต่าง ๆ บนถนนสายลพบุรีราเมศวร์ และขับรถติดตามแฝงตัวไปในกลุ่มรถซิ่งที่เริ่มรวมตัวกันตั้งแต่เวลา 01.00 น. และขี่ออกจากตัวเมืองหาดใหญ่ ไปรวมกลุ่มกันบริเวณถนนสายลพบุรีราเมศวร์ บริเวณทางเข้าหมู่บ้านพรอารีย์

เจ้าหน้าที่จึงเริ่มแผนปิดประตูตีแมว โดยใช้รถสัญญาณไฟไซเรนปิดกันหัวท้ายถนนสายลพบุรีราเมศวร์และตามซอยต่าง ๆ และเข้าจับกุม เมื่อวัยรุ่นเห็นเจ้าหน้าที่ก็ได้พากันขี่รถหลบหนีด้วยความเร็ว บางคันก็ขับเข้าซอยบางคันขับย้อนศร

แต่ส่วนใหญ่หนีไม่พ้นเพราะเจ้าหน้าที่วางกำลังปิดเส้นทางหลบหนีเอาไว้ทุกทาง และสามารถจับจับกุมตัวกลุ่มวัยรุ่นเอาไว้ได้ 52 คน เป็นชาย 40 คน หญิง 12 คน ยึดรถจักรยานยนต์ 28 คัน ซึ่งส่วนใหญ่เป็นรถดัดแปลงสภาพโดยเฉพาะท่อที่ดัง เบื้องต้นแจ้งข้อหาขับรถไม่คำนึงถึงความปลอดภัยและความเดือนร้อนของผู้อื่น, ขับรถโดยไม่มีขับขี่

ข่าวยอดนิยม


ข่าวยอดนิยม