หน้าแรก > อาชญากรรม

ชันสูตรเสร็จ ลูก ‘แอม ไซยาไนด์’ ตายผิดธรรมชาติ อยู่ระหว่างรอยืนยัน!

วันที่ 25 มิถุนายน 2023 เวลา 13:21 น.


"ผู้การนิติเวช" เผยแผนกพยาธิวิทยาชันสูตรลูก "แอม ไซยาไนด์" ตายผิดธรรมชาติเรียบร้อยแล้ว อยู่ระหว่างรอผลแจ้งให้พนักงานสอบสวน หรือญาติทราบ

วันที่ 25 มิ.ย. 2566 ที่ สถาบันนิติเวชวิทยา โรงพยาบาลตำรวจ พล.ต.ต.สุพิไชย ลิ่มศิวะวงศ์ ผบก.นต.รพ.ตร. กล่าวถึงกรณีที่ น.ส.ธันย์นิชา หรือ ทนายพัช ทนายความประจำตัวของ นางสรารัตน์ หรือ แอม ผู้ต้องหาคดีฆาตกรรมวางยาไซยาไนด์ ยื่นหนังสือเพื่อขอให้สถาบันนิติเวช ชันสูตรศพทารกลูกของ นางสรารัตน์ ที่แท้งลูกขณะถูกควบคุมตัวอยู่ภายในทัณฑสถานหญิงกลาง ที่มีการเปิดเผยจากกรมราชทัณฑ์ และมีประเด็นว่าการเสียชีวิตในครรภ์ แพทย์ของโรงพยาบาลตำรวจได้ทำการเอาเด็กที่เสียชีวิตออกมา

กรณีนี้ ถูกตีว่าเป็นการเสียชีวิตผิดธรรมชาตินั้น พล.ต.ต.สุพิไชย กล่าวว่า โดยขั้นตอนของโรงพยาบาลตำรวจ หมอสูติฯ จะส่งซากทารกในครรภ์ไปตรวจที่แผนกพยาธิวิทยา โรงพยาบาลตำรวจ ซึ่งจะต้องมีการตรวจชันสูตรตามขั้นตอน และขณะนี้ทราบว่าได้มีการชันสูตรเรียบร้อยแล้ว เมื่อวันที่ 23 มิ.ย.ที่ผ่านมา โดยยังอยู่ระหว่างการรอผลการผ่าพิสูจน์ของแผนกพยาธิวิทยา ตนเองไม่สามารถตอบแทนได้ว่าผลจะออกเมื่อไหร่ เพราะขั้นตอนจะแตกต่างจากสถาบันนิติเวชวิทยาฯ

ทางด้าน พล.ต.ต.สุพิไชย กล่าวอีกว่า โดยหลักแล้วถ้ามีการเสียชีวิตลักษณะแบบนี้ หมอสูติฯก็จะส่งไปตรวจชันสูตรที่แผนกพยาธิวิทยา เพราะเป็นการตายผิดธรรมชาติ โดยไม่ต้องส่งมาชันสูตรที่สถาบันนิติเวชวิทยา โรงพยาบาลตำรวจ ส่วนผลก็จะเป็นในส่วนของแผนกพยาธิวิทยาจะเป็นคนรายงานออกมาให้กับทางโรงพยาบาลเพื่อแจ้งพนักงานสอบสวนหรือทางญาติให้รับทราบต่อไป

เมื่อถามว่าได้มีการพูดคุยกับ น.ส.ธันย์นิชา หลังมายื่นหนังสือหรือไม่นั้น พล.ต.ต.สุพิไชย กล่าวว่า ยังไม่ได้มีการพูดคุยแต่อย่างใด

 

ข่าวยอดนิยม


ข่าวยอดนิยม