หน้าแรก > ภูมิภาค

ศาลาหอสวดมนต์อายุกว่า 100 ปี วัดคลองวาฬฯ ประจวบคีรีขันธ์ พังถล่ม โชคดีไม่มีผู้บาดเจ็บ-เสียชีวิต

วันที่ 24 มิถุนายน 2023 เวลา 08:50 น.


วานนี้ 23 มิ.ย.66 ผู้สื่อข่าวตรวจสภาพศาลาสวดมนต์วัดคลองวาฬ พระอารามหลวง ต.คลองวาฬ  อ.เมืองประจวบคีรีขันธ์ จ.ประจวบคีรีขันธ์ ถล่มเมื่อคืนวานนี้ ช่วงเวลา  20.00  น. เป็นหลังคาขนาดใหญ่ โครงสร้างไม้ มุงด้วยกระเบื้องดินเผา ถล่มลงมา มีกองเศษไม้และอิฐจำนวนมาก โดยตั้งแต่ช่วงเช้าวันนี้มีทหารอาหารกองบิน 5 และทหารหน่วยเฉพาะกิจจงอางศึก กองกำลังสุรสีห์ มาเก็บเศษซากวัสดุที่ตกลงพื้น เหตุการณ์ดังกล่าวไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ  

ต่อมาช่วงเย็นวันนี้ ว่าที่พันตรีอดิศักดิ์  น้อยสุวรรณ รองผู้ว่าราชการจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ และ นายองค์รักษ์  ทองนิรมล รองผู้ว่าราชการจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ นางกฤษณา แผ่แสงจันทร์  วัฒนธรรมจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ เข้ากราบนมัสการ พระเทพสิทธิวิมล เจ้าคณะภาค 15  พร้อมทั้งตรวจสอบสภาพความเสียหายของโครงหลังคาที่ถล่มลงมา

พระเทพสิทธิวิมล เจ้าคณะภาค 15 เจ้าอาวาสวัดคลองวาฬ พระอารามหลวง ต.คลองวาฬ  อ.เมืองประจวบคีรีขันธ์ จ.ประจวบคีรีขันธ์ กล่าวว่า ก่อนเกิดเหตุ อาตมาไปร่วมพิธีเปิดการอบรมพระอุปัชฌาย์ที่วัดสามพระยา  จากนั้นสรงน้ำและพักผ่อนเล็กน้อย  ได้ยินเสียงดังโครมใหญ่ดังสนั่น จึงออกมาดู พบว่าหลังคาศาลาสวดมนต์ถล่ม รู้สึกเสียดาย  เพราะศาลาหอสวดมนหลังนี้  อยู่มาแล้ว  4  เจ้าอาวาส อายุกว่า  100  ปี  คงต้องรีบซ่อมแซม ยังดีที่ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ  ปกติเด็กวัด  3  คน  อายุระหว่าง  10 – 15  ปี จะนอนบริเวณนี้ แต่เมื่อช่วงใกล้ 2 ทุ่ม  เด็กๆ ลงไปรับประทานอาหารเย็น  จึงรอดพ้นอย่างหวุดหวิด  หรือหากหลังคาถล่มตอนวันพระซึ่งมีกิจกรรมและคนจำนวนมาก อาจจะเกิดเหตุหนักกว่านี้  ที้งนี้ ขอเจริญพรญาติโยมที่มีจิตศรัทธามีกำลังที่จะถวายความอุปถัมภ์ในการบูรณะศาลาหอสวดมนต์ บริจาคได้ที่ ธนาคารไทยพาณิชย์  เลขบัญชี  6992591121 ชื่อบัญชี วัดคลองวาฬ

นายเสถียร เจิรญเหรียญ ผู้ว่าราชการจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ หลังทราบเหตุได้ให้โยธาธิการและผังเมืองจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ประเมินความเสียหาย เป็นการซ่อมแซมโครงหลังคาและอุปกรณ์มุงหลังคา เป็นจำนวนเงิน  250,000  บาท

ขอบคุณข้อมูลจาก สถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทยประจวบคีรีขันธ์

ข่าวยอดนิยม