หน้าแรก > อาชญากรรม

ด่วน! ถังดับเพลิงระเบิด ขณะซ้อมดับเพลิง รร.ราชวินิต มัธยม นักเรียนเสียชีวิต 1 ราย

วันที่ 23 มิถุนายน 2023 เวลา 11:46 น.


23 มิ.ย.66 ข่าวด่วน! เกิดเหตุถังดับเพลิงระเบิด ขณะซ้อมดับเพลิง โรงเรียนราชวินิต มัธยม เขตดุสิต มีนักเรียนชาย เสียชีวิต 1 ราย และมีนักเรียนได้รับบาดเจ็บอีกหลายราย พื้นที่ สน. นางเลิ้ง

ร.ต.ท.วิจัย สมจิตร์ รอง สวป.สน.นางเลิ้ง ให้สัมภาษณ์เพิ่มเติมกับ สวพ.FM91 เหตุการณ์ดังกล่าว เกิดขึ้นขณะที่ภายในโรงเรียนมีการซ้อมดับเพลิง แล้วถังดับเพลิงเกิดระเบิดขึ้นมา ส่งผลให้แรงระเบิดทำให้นักเรียนชายชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 เสียชีวิต 1 ราย กำลังตรวจสอบว่ามีผู้ได้รับบาดเจ็บเพิ่มเติมหรือไม่ ส่วนสาเหตุที่แท้จริงของการระเบิดอยู่ระหว่างการตรวจสอบ

หากมีรายละเอียดเพิ่มเติมจะรายงานให้ทราบต่อไป 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.ต.ท.ธิติ แสงสว่าง ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล เปิดเผยกับสื่อมวลชนผ่านโทรศัพท์ว่า ขณะเกิดเหตุ เจ้าหน้าที่สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย(ปภ.)กำลังสาธิตการดับเพลิงให้กับนักเรียนและครู ระหว่างนั้นถังดับเพลิงสีแดง หรือถัง CO2 ที่อยู่หลังครูฝึก ที่เตรียมไว้ใช้ในการสาธิตดับเพลิงครั้งต่อไป กลับระเบิดออกมา ทำให้นักเรียนที่เสียชีวิต ซึ่งนั่งอยู่หน้าศาลพระภูมิถูกแรงอัดจนร่างกระเด็นจากจุดเกิดเหตุไปไกล 9-10 เมตร และเสียชีวิตทันที นอกจากนี้ ยังมีรายงานยอดผู้ได้รับบาดเจ็บในเวลา 13.00น. ทั้งหมด 10 ราย กำลังทยอยนำส่งโรงพยาบาลแล้ว 6 ราย ยังโรงพยาบาลกลาง และโรงพยาบาลวชิระพยาบาล ส่วนที่เหลือ 4 ราย กำลังประเมินอาการ

ผบช.น.กล่าวอีกว่า ขณะนี้ประสานกองพิสูจน์หลักฐาน(พฐ.) เข้าเก็บหลักฐานในที่เกิดเหตุทั้งหมดแล้ว พร้อมตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิดในจุดเกิดเหตุ ส่วนผู้เสียชีวิตกำลังรอแพทย์นิติเวช รพ.ตำรวจ เข้าตรวจสอบ และพนักงานสอบสวนกำลังแยกตัวครูฝึก 7 คน ไปสอบปากคำถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และแยกครูกับนักเรียนในที่เกิดเหตุไปสอบปากคำเพิ่มเติม จากการตรวจสอบพบว่าถังดับเพลิงที่เกิดเหตุ ระเบิดจนตัวถังฉีกขาด 1 ถัง และถังดังกล่าวเป็นถังใช้ซ้ำที่ไม่มีระบบวาล์วเซฟตี้ติดตั้งอยู่ เจ้าหน้าที่ พฐ.วิเคราะห์เบื้องต้นคาดว่า ถังดังกล่าวถูกนำไปบรรจุแก๊สเพิ่ม และวางตากแดดเป็นเวลานาน จนอุณหภูมิเพิ่มสูงขึ้นทำให้แรงดันขยายตัวและระเบิดเนื่องจากไม่มีวาล์วเซฟตี้ติดตั้งอยู่

ข่าวยอดนิยม


ข่าวยอดนิยม