หน้าแรก > อาชญากรรม

รวบหนุ่มขี่ซาเล้ง ลอบตัดสายไฟเกาะกลางถนน ทำไฟส่องสว่างดับยาวกว่า 2 กม. จ.นนทบุรี

วันที่ 23 มิถุนายน 2023 เวลา 04:29 น.


รวบหนุ่มขี่ซาเล้ง ลอบตัดสายไฟเกาะกลางถนน ทำไฟส่องสว่างดับยาวกว่า 2 กม. จ.นนทบุรี

เมื่อเวลา 22.30 น.วันที่ 22 มิ.ย.66 ผู้สื่อข่าวรายงาน ที่ สภ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี เจ้าหน้าที่ตำตรวจชุดสายตรวจ ได้ควบคุมตัว นายโชติพงศ์ ศรีสุธรรม อายุ 30 ปี ชาวจังหวัดสกลนคร ส่งพนักงานสอบสวน สภ.บางบัวทอง พร้อมของกลาง เป็นสายไฟฟ้าอะลูมิเนียมที่ถูกลักลอบตัดความยาว 50 เมตร อุปกรณ์ตัดสายไฟ และรถซาเล้งที่ใช้เป็นพาหนะก่อเหตุ โดยแจ้งข้อกล่าวหาว่า ลักทรัพย์โดยใช้ยานพาหนะเพื่อสะดวกในการหลบหนี และลักทรัพย์สินทางราชการ เหตุเกิดที่ ทางหลวงหมายเลข 345 บริเวณปากซอยทางเข้าวัดลำโพ ต.ลำโพ อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี พร้อมคลิปวิดีโอ

สืบเนื่องจากเมื่อเวลา 15.45 น. ขณะที่นายอรรถพล พระโคตร วิศวกรโยธาปฏิบัติการ แขวงทางหลวงนนทบุรี กำลังปฎิบัติหน้าที่อยู่บนทางหลวงหมายเลข 345 บริเวณปากซอยทางเข้าวัดลำโพ ต.ลำโพ อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี อยู่นั้น พบว่ามีคนร้ายกำลังลักลอบตัดสายไฟฟ้าส่องสว่างบนเกาะกลางถนน จึงได้ถ่ายคลิปวิดีโอไว้เป็นหลักฐาน และแจ้งให้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บางบัวทอง เดินทางมาควบคุมตัวคนร้าย ทราบชื่อคือ นายโชติพงศ์ อายุ 30 ปี ชาวจังหวัดสกลนคร จากการสอบสวนผู้ก่อเหตุให้การรับสารภาพว่า ได้ลงมือลักลอบตัดสายไฟฟ้าบริเวณดังกล่าวจริง ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ควบคุมตัวมาดำเนินคดีต่อที่โรงพัก สภ.บางบัวทอง

นายอรรถพล วิศวกรโยธาปฏิบัติการ แขวงทางหลวงนนทบุรี เปิดเผยว่า ที่ผ่านมาแขวงทางหลวงนนทบุรี ได้รับแจ้งร้องเรียนเรื่องปัญหาไฟส่องสว่างบนถนนหลายสายดับเป็นประจำ แต่เมื่อลงพื้นที่ตรวจสอบสาเหตุส่วนใหญ่พบว่า เกิดมาจากมีคนร้ายมาลักลอบตัดสายไฟฟ้า เพื่อนำไปขาย โดยไม่คำนึงถึงความเดือดร้อนของผู้คนที่ใช้รถใช้ถนนในยามค่ำคืน เพราะทำให้ทัศนะวิสัยในการมองเห็นลดลง สร้างความเดือดร้อนและความเสี่ยงทำให้เกิดอุบัติเหตุตามมา โดยความเสียหายในครั้งนี้ทำให้ไฟส่องสว่างบนถนนบริเวณดังกล่าวดับเป็นระยะทางยาว 2 กิโลเมตร

นายอรรถพล กล่าวอีกว่า ส่วนสาเหตุที่ทำให้คนร้ายไม่ถูกไฟฟ้าดูดระหว่างที่ลักลอบตัดสายไฟนั้น เป็นเพราะระบบไฟส่องสว่างในบริเวณจุดดังกล่าวเป็นระบบแบบเซ็นซิทีฟอัตโนมัติ คือเมื่อระบบจับสัมผัสได้ว่าท้องฟ้าเริ่มมืดลงระบบก็จะจ่ายกระแสไฟฟ้ามาตามสาย เพื่อให้ความสว่าง แต่ในช่วงกลางวันจะไม่มีการปล่อยกระแสไฟออกมา จึงทำให้คนร้ายลักลอบเข้ามาตัดสายไฟได้โดยไม่ถูกไฟฟ้าดูด ทั้งนี้ทางกรมทางหลวงชนบทได้ประเมินตัวเลขความเสียหายจากการถูกโจรกรรมทรัพย์สินทางราชการในปี 65 พบว่าทางการได้รับความเสียหายเป็นเงินกว่า 30 ล้านบาท จากการถูกลักลอบตัดสายไฟ หม้อแปลงไฟฟ้า และอุปกรณ์สัญญานจราจรต่างๆ

ต่อมาในระหว่างที่เจ้าหน้าที่ตำรวจควบคุมตัวผู้ก่อเหตุ นางบี (นามสมมุติ) ภรรยา ได้เดินทางมาเยี่ยมพร้อมกับเปิดเผยสาเหตุที่นายโชติพงศ์ตกเป็นผู้ต้องหาว่า สามีได้ไปยืมรถซาเล้งจากพี่ชายมาเพื่อจะออกไปหาเก็บของเก่ามาขาย เพราะแก๊สหุงต้มในบ้านหมด ตนก็ไม่คิดว่าสามีจะมาถูกจับเพราะไปลักลอบตัดสายไฟ ซึ่งสามีตนมีอาการของคนเป็นโรคซึมเศร้าอยู่ก่อนแล้ว เพียงแต่ไม่มีโอกาสได้ไปหาหมอเพราะไม่มีเงิน หากแก๊สไม่หมดสามีตนก็คงไม่ออกไปหาเก็บของเก่าจนถูกจับกุมเช่นนี้ ซึ่งตนก็ยังไม่รู้ว่าจะช่วยเหลือสามีได้อย่างไรเงินจ้างทนายก็ไม่มี ตนสงสารลูกชายคนเล็กที่เขาติดพ่อมาก พอรู้ว่าพ่อถูกจับตัวมาที่โรงพักก็ร้องไห้ขอตามมาเยี่ยมพ่อเขาด้วย

พิรฎา

 

ข่าวยอดนิยม


ข่าวยอดนิยม