หน้าแรก > อาชญากรรม

กองปราบฯ ซ้อนแผนรวบแก๊งหลอกเช่ารถก่อนเชิดจำนำบ่อน สารภาพหาเงินเล่นพนัน

วันที่ 22 มิถุนายน 2023 เวลา 05:46 น.


กองปราบฯ ซ้อนแผนรวบแก๊งหลอกเช่ารถก่อนเชิดจำนำบ่อน สารภาพหาเงินเล่นพนัน

เมื่อวันที่ 21 มิ.ย. พล.ต.ต.มนตรี เทศขัน ผบก.ป. สั่งการ พ.ต.อ.พงศ์ปณต ชูแก้ว ผกก.6 บก.ป. พ.ต.ท.ทศพล กิติลาภ สว.กก.6 บก.ป. จับกุม นายเลิศศักดิ์  อายุ 61 ปี นางหนึ่งฤทัย อายุ 41 ปี ตามหมายจับศาลจังหวัดเวียงสระ ที่ 129-130 /2566 ลง 25 พ.ค. 2566 ข้อหา “ร่วมกันฉ้อโกง” ได้ที่ สถานีรถไฟชุมทางหาดใหญ่ ต.หาดใหญ่ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา

หลังเมื่อวันที่ 20 มิ.ย ได้รับแจ้งเบาะแสจากบริษัทรถเช่าแห่งหนึ่งในพื้นที่ อ.หาดใหญ่ ว่ามี แก๊งมิจฉาชีพหลอกจำนำรถเชิดขาย มาติดต่อขอเช่ารถ จึงวางแผนนัดหมายให้มารับรถที่ สถานีรถไฟชุมทางหาดใหญ่ เมื่อถึงเวลานัดหมายพบทั้ง 4 คน เดินเข้ามาในพื้นที่จึงแสดงตัวเข้าจับกุม จากการตรวจสอบพบ 2 ใน 4 สมาชิกแก๊งดังกล่าวคือ นายเลิศศักดิ์ กับ นางหนึ่งฤทัย นั้นมีหมายจับคดีลักษณะเดียวกันในพื้น จ.สุราษฎร์ธานี ติดตัว ส่วนอีก 2 คน ยังไม่เคยถูกออกหมายจับ จึงนำตัวทั้ง 4 มาทำการสอบปากคำ

สอบสวนทั้งหมดให้การรับสารภาพว่าได้ร่วมกับพวกอีก 2 คนที่หลบหนีไปได้ ตั้งแก๊งออกตระเวนเช่ารถก่อนเชิดหนีไปจำนำตามบ่อนพนันต่างๆจริง เพื่อนำเงินมาเล่นพนัน โดยรถที่เป็นเป้าหมายส่วนใหญ่จะเป็นรถใหม่ ป้ายแดง ที่ผ่านมาก่อเหตุลักษณะเดียวกันมาแล้วหลายครั้งจากหลากหลายพื้นที่ เบื้องต้นจึงนำตัวส่งสภ.บ้านนาสาร จ.สุราษฎร์ธานี ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ข่าวยอดนิยม