หน้าแรก > อาชญากรรม

ยิงกันกลางขบวนแห่นาคเข้าวัด มีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต จ.ลพบุรี

วันที่ 22 มิถุนายน 2566 เวลา 05:18 น.


ยิงกันกลางขบวนแห่นาคเข้าวัด มีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต จ.ลพบุรี

วันที่ 21 มิถุนายน 2566 เวลา 13.10 น. รับแจ้งจากมูลนิธิร่วมกตัญญู จ.ลพบุรี ตรวจสอบเหตุยิงกันและมีผู้เสียชีวิต จุดเกิดเหตุ ภายในหมู่บ้านโคกสลุง บริเวณหน้าอุโมงค์ลอดทางรถไฟโคกสลุง ต.โคกสลุง อ.พัฒนานิคม จ.ลพบุรี

โดยที่เกิดเหตุ พบว่ามีผู้ถูกยิงเสียชีวิต 1 ราย ทราบชื่อต่อมา คือ นายนิเวศ บุญเกิด 43 ปี และมีผู้ได้รับบาดเจ็บอีก 3 ราย อาสาฯได้ช่วยเหลือนำผู้ได้รับบาดเจ็บส่งโรงพยาบาลพัฒนานิคม  ทราบชื่อต่อมา คือ นายวุธ บุญเกิด 47 ปี, นางลำใย มั่นสกุล 45 ปี และ นางลักษมี ใจใหญ่สลุง 52 ปี

เบื้องต้น ทราบว่าก่อนเกิดเหตุ ทั้งผู้บาดเจ็บและเสียชีวิตมาร่วมงานบุญบวชพระ ระหว่างทางที่กำลังแห่นาคเข้าวัด ได้เกิดเหตุยิงกัน จนทำให้มีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิตดังกล่าว ในส่วนของสาเหตุและมือปืนที่เกิดเหตุเป็นใครนั้น อยู่ระหว่างการสอบสวนของเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.โคกสลุง 

จากการสอบสวนทราบว่า ช่วงเกิดเหตุได้มีขบวนแห่นาคจากบ้านมาถึงจุดเกิดเหตุ ซึ่งหยุดให้แตรวง นางรำได้สนุกสนานก่อนที่เข้าหมู่บ้านไปยังวัดโคกสำราญ ซึ่งอยู่ห่างจากจุดเกิดเหตุประมาณ 1.5 กม. ขณะที่กำลังสนุกสนานอยู่นั้น นายศิริพงษ์ หรือบุญส่ง พงษ์พันธ์ อายุ 52 ปี ได้ปรี่เข้าไปจ่อยิง นายนิเวศ ในระยะเผาขน ท่ามกลางความแตกตื่นของคนที่มาร่วมงานต่างหนีกันชุลมุน ก่อนที่ นายวุธ จะกระโดดเข้าแย่งปืน แต่พลาดโดนยิงจนทรุด และกระสุนยังไปถูกนางรำอีก 2 คน ได้รับาดเจ็บสาหัส

จากนั้น นายศิริพงษ์ ได้อาศัยความชุลมุนขึ้นรถกระบะโตโยต้า วีโก้ สีบรอนซ์ทอง หมายเลขทะเบียน ลพบุรี ขับหลบหนีไป ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.โคกสลุง ตำรวจชุดสืบสวน ภ.จว.ลพบุรี กำลังเร่งไล่ล่าติดตาม และแจ้งสกัดจับตรมเส้นทางหลบหนี แต่ยังไร้วี่แวว

เครดิต อาสามูลนิธิร่วมกตัญญู จุดพัฒนานิคม  

 

 

ข่าวยอดนิยม


ข่าวยอดนิยม