หน้าแรก > การเมือง

"พล.อ.ประยุทธ์" ทยอยเก็บของแล้ว เตรียมคืนห้องทำงาน ให้นายกฯคนใหม่

วันที่ 21 มิถุนายน 2566 เวลา 13:30 น.


เมื่อวันที่ 21 มิถุนายน 2566 ผู้สื่อข่าวรายงานความเคลื่อนไหวของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม วันเดียวกันนี้ เดินทางเข้าปฏิบัติหน้าที่ตามปกติ ที่ห้องทำงาน ตึกไทยคู่ฟ้า ทำเนียบรัฐบาล เมื่อเวลา 10.00 น. โดยไม่มีวาระงานอย่างเป็นทางการ มี นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค เลขาธิการนายกรัฐมนตรี รอให้การต้อนรับ

ล่าสุด มีรายงานข่าวว่า คณะทำงานได้ทยอยเก็บของใช้ส่วนตัวของ พล.อ.ประยุทธ์ ไปบ้างแล้ว โดยในส่วนของพระพุทธรูป ที่ พล.อ.ประยุทธ์ นำมาบูชาที่ห้องทำงาน ได้ทยอยนำกลับไปยังบ้านพักบ้างบางส่วน สำหรับเอกสารสำคัญต่างๆ ในส่วนที่ไม่จำเป็นต้องใช้ได้ทยอยทำลายและบางส่วนได้เก็บกลับไป เพื่อเตรียมส่งคืนห้องทำงานให้กับนายกรัฐมนตรีคนใหม่ อย่างไรก็ตาม ในส่วนของการคืนครุภัณฑ์ทางราชการ ฝ่ายกองสถานที่ทำเนียบฯ ยังไม่ได้รับแจ้งให้ไปตรวจหรือรับมอบคืนครุภัณฑ์ ในตึกไทยคู่ฟ้า แต่อย่างใด

ทั้งนี้ พล.อ.ประยุทธ์ จะยังคงปฏิบัติหน้าที่จนกว่าคณะรัฐมนตรี (ครม.) ชุดใหม่จะเข้าปฏิบัติหน้าที่อย่างเป็นทางการ อย่างไรก็ตาม ในส่วนของตึกบัญชาการ ที่มีห้องของรองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ก่อนหน้านี้ได้มีการทยอยเก็บของใช้ส่วนตัวออกบ้างแล้ว และสำหรับห้องทำงานของ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ที่มีการนำปลามังกรมาเลี้ยงไว้ มีรายงานว่าปลามังกรยังคงอยู่เช่นเดิม

อย่างไรก็ตาม ความเคลื่อนไหวดังกล่าว ภายหลังมีรายงานว่า นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี กางไทม์ไลน์ให้ที่ประชุม ครม.รับทราบ โดยคาดว่าจะมีการเลือกนายกรัฐมนตรีวันที่ 13 ก.ค.2566 และคาดว่าจะมีการแต่งตั้ง ครม.ประมาณวันที่ 21 ก.ค.

ข่าวยอดนิยม


ข่าวยอดนิยม