หน้าแรก > อาชญากรรม

แก๊สระเบิด! โรงแรมดังเมืองราชบุรี อาคารทรุดตัว บาดเจ็บ 4 ราย เจ้าหน้าที่สำนักงานโยธาฯ เตรียมตรวจโครงสร้าง หวั่นมีการถล่มซ้ำ

วันที่ 20 มิถุนายน 2023 เวลา 11:54 น.


วันที่ 20 มิ.ย. 66 เมื่อเวลา 09.30 น.ตำรวจ สภ.เมืองราชบุรีได้รับแจ้งเหตุอาคารถล่ม ที่โรงแรมเดอะคาแนล หมู่ 3 ต.ห้วยไผ่ อ.เมือง จ.ราชบุรี มีผู้ได้รับบาดเจ็บหลายราย หลังรับแจ้งเหตุ ได้เข้าตรวจสอบพร้อมด้วยรถกู้ชีพรพ.ราชบุรี จนท.กู้ภัยมูลนิธิประชานุกูล และจนท.มูลนิธิปฐมบรมราชานุสรณ์ ราชบุรี

พบที่เกิดเหตุเป็นอาคาร เอนกประสงค์ 2 ชั้น มีทั้งสระว่ายน้ำ และห้องพัก ห้องจัดเลี้ยงของทางโรงแรม ได้รับความเสียหาย ทั้งตัวอาคาร หลังคาถล่ม กระจกแตก มีผู้ได้รับบาดเจ็บทั้งหมด 4 ราย คือ นางทองหล้า อายุ 51 ปี (บาดเจ็บสาหัส) นายประภาส อายุ 44 ปี (บาดเจ็บสาหัส) นางอัมพร อายุ 51 ปี (บาดเจ็บเล็กน้อย) และนางสมบูรณ์ อายุ 50 ปี (บาดเจ็บเล็กน้อย) จนท.นำตัวส่งรพ.

น.ส.สุภาวดี เต็มบุญ ผจก.รร.บอกว่าได้ยินเสียงดังตูม ตนพักอยู่ที่บ้านพักด้านหลังห่างไปประมาณ 900 เมตร จากนั้นก็มีคนงานมาแจ้งว่าอาคารถล่มจึงรีบไปดูที่เกิดเหตุก็พบอาคารถล่มลงมา มีคนงานของโรงแรมได้รับบาดเจ็บนอนร้องขอความช่วยเหลือ 4 คน ตนจึงรีบโทรแจ้งรถพยาบาลและจนท.ตำรวจให้เข้ามาทำการช่วยเหลือ ทั้งนี้วันนี้เป็นวันหยุดของทางรร.จะมีแต่จะมีการจัดเตรียมอาหารไว้ในครัว โดยมีแม่ครัวและคนงานอยู่ในอาคาร 2 คน ได้รับบาดเจ็บสาหัส และอีก 2 คนทำงานอยู่รอบบริเวณอาคารได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย

เบื้องต้นทางปภ.จะประสานสนง.โยธาจังหวัดให้เข้ามาตรวจสอบโครงสร้างของอาคารที่เกิดเหตุก่อน เพื่อป้องกันการถล่มซ้ำ ก่อนที่จะให้จนท.พิสูจน์หลักฐานเข้าไปตรวจสอบถึงสาเหตุการเกิดเหตุที่แท้จริงต่อไป

ขอบคุณภาพ Nat Nongphai

ข่าวยอดนิยม


ข่าวยอดนิยม