หน้าแรก > อาชญากรรม

ตำรวจจับกุมผู้ต้องหาลักลอบขนไม้ประดู่เถื่อน มูลค่ากว่า 100,000 บาท

วันที่ 18 มิถุนายน 2566 เวลา 11:52 น.


ตํารวจสอบสวนกลาง (CIB) โดย กองบังคับการปราบปรามการกระทําความผิดเกี่ยวกับ ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม (บก.ปทส.) ภายใต้การอํานวยการของ พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก. ได้สั่งการให้ พล.ต.ต.วัชรินทร์ พูสิทธิ์ ผบก.ปทส., พล.ต.ต.จรูญเกียรติ ปานแก้ว ผบก.ปปป.รรท.ผบก.ทล., พ.ต.อ.อริยพล สินสอน รอง ผบก.ปทส., พ.ต.อ.อรุณ วชิรศรีสุกัญยา รอง ผบก.ปทส.

เจ้าหน้าที่ชุดจับกุม นําโดย พ.ต.อ.วิญญู แจ่มใส ผกก.2 บก.ปทส., พ.ต.ท.ปกรษณ์เกียรติ พงษ์ธนนิกร รอง.ผกก.2 บก.ปทส., พ.ต.ท.กรกช ยงยืน รอง ผกก.2 บก.ปทส., พ.ต.ท.ธิติพงษ์ ทองพันช่าง สว.กก.2 บก.ปทส., พ.ต.ต.นัธทวัฒน์ สุรนารถ สว.กก.2 บก.ปทส., เจ้าหน้าที่ตํารวจทางหลวง ส.ทล.6 กก.1 บก.ทล., เจ้าหน้าที่สํานักงานสนับสนุนการป้องกันและปราบที่ 1 (ภาคกลาง) กรมอุทยานแห่งชาติสัตว์ป่าและพันธุ์พืช และเจ้าหน้าที่ตํารวจสืบสวน สภ.หางน้ําสาคร จ.ชัยนาท

ร่วมกันจับกุม นายชัยพรฯ อายุ 36 ปี ซึ่งต้องหาว่ากระทําความผิดตาม พ.ร.บ.ป่าไม้ พ.ศ.2484 “ร่วมกันมีไว้ในครอบครองซึ่งไม้หวงห้ามอันยังมิได้แปรรูป โดยไม่มีรอยตราค่าภาคหลวงหรือรอยตรารัฐบาล ขายโดยไม่ได้รับอนุญาต” พร้อมตรวจยึดของกลาง ไม้ประดู่ท่อน จํานวน 6 ท่อน มูลค่ารวม 92,050 บาท รถยนต์กระบะบรรทุก จํานวน 1 คัน โทรศัพท์มือถือ จํานวน 1 เครื่อง

บริเวณ สภ.หางน้ําสาคร ตําบลหางน้ำสาคร อําเภอมโนรมย์ จ.ชัยนาท พฤติการณ์ สืบเนื่องจากเจ้าหน้าที่ตํารวจได้ทําการสืบสวนจนทราบว่า มีรถยนต์กระบะบรรทุกไม้ประดู่ ท่อนที่ อ.ชาติตระการ จ.พิษณุโลก กําลังจะนําไปส่งให้ลูกค้าที่กรุงเทพฯ ใช้เส้นทางพิษณุโลก-พิจิตร- นครสวรรค์ ผ่าน จ.ชัยนาท เจ้าหน้าที่ตํารวจ บก.ปทส. จึงได้ประสานเจ้าหน้าที่ตํารวจหลวงและเจ้าหน้าที่ ตํารวจ สภ.ทางน้ําสาคร เพื่อร่วมตรวจสอบตามเส้นทางสายเอเชีย นครสวรรค์-ชัยนาท

เมื่อตรวจสอบมาถึงบริเวณหน้ารีสอร์ทในพื้นที่ ม.4 ต.หางน้ําสาคร อ.มโนรมย์ จ.ชัยนาท เจ้าหน้าที่ ตํารวจได้สังเกตุเห็นรถยนต์กระบะคันดังกล่าวจอดอยู่ในรีสอร์ท เจ้าหน้าที่ตํารวจจึงได้เข้าตรวจสอบ พบนายชัยพรฯ เป็นคนขับรถยนต์กระบะคันดังกล่าว บรรทุกไม้ประดู่ท่อนมาจาก จ.พิษณุโลก

เจ้าหน้าที่ตํารวจจึงเชิญนายชัยพรฯ พร้อมด้วยรถยนต์กระบะคันดังกล่าวมาตรวจสอบที่ สภ.หางน้ํา สาคร จากการตรวจสอบด้านหลังกระบะบรรทุกของโดยมีผ้าลายสีน้ําเงิน-เทาและสีดํา ปีดคลุมอย่างมิดชิด พบ ไม้ประดู่ท่อนจํานวน 6 ท่อน ตรวจไม่พบรูปรอยดวงตราถึงการอนุญาตที่บริเวณหน้าไม้ประดู่ท่อน มีร่องรอย การแปรรูปด้วยเลื่อยโซ่ยนต์ และยังมียางไหลติดอยู่หน้าไม้อยู่ ไม่มีเอกสารการได้มาซึ่งไม้ประดู่ดังกล่าว เจ้าหน้าที่ตํารวจจึงได้นําตัวผู้ต้องหาพร้อมด้วยของกลางส่งพนักงานสอบสวน สภ.หางน้ําสาคร เพื่อดําเนินการ ตามกฎหมายต่อไป

สอบถามคําให้การผู้ต้องหาเบื้องต้น ให้การปฎิเสธตลอดข้อกล่าวหา โดยอ้างว่า ตนเองเป็นคนขับรถบรรทุกรับจ้างทั่วไป ได้รับจ้างบรรทุกไม้ประดู่ท่อนที่ ต.บ่อภาค อ.ชาติตระการ จ.พิษณุโลก ซึ่งไม้ดังกล่าวเป็นของนายแอ้ ไม่ทราบชื่อและนามสกุลจริงโดยได้ติดต่อกันทางโทรศัพท์ ส่วนค่าจ้างบรรทุกแล้วแต่ตกลงกัน โดยมีนายเกรียงศักดิ์ฯ เป็นคนกลางติดต่อให้

ข่าวยอดนิยม