หน้าแรก > อาชญากรรม

"นายก อบต." เจ้าของรีสอร์ต ปล่อยกลุ่มวัยรุ่นนับร้อยปาร์ตี้ยาเสพติด พบอาวุธปืนและยาเสพติดเพียบ

วันที่ 15 มิถุนายน 2023 เวลา 12:25 น.


15 มิถุนายน 2566 จากกรณี พ.ต.ท.ธนภัทร บุญชนะ สว.ปฎิบัติการ กก.สส.2 พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนตำรวจภูธรภาค 9 ชุดสืบสวนตำรวจภูธรพัทลุง และชุดปราบปรามยาเสพติดตำรวจพัทลุง และเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ปากพะยูน สนธิกำลัง เข้าตรวจค้นรีสอร์ต แห่งหนึ่งในพื้นที่ ม.7 ต.ดอนประดู่ อ.ปากพะยูน จ.พัทลุง หลังรับแจ้งมีเครือข่ายกลุ่มวัยรุ่นจากนอกพื้นที่ ทั้ง จ.สงขลา ยะลา นครศรีธรรมราช ที่ใช้ชื่อกลุ่มว่า "ไม่รู้คับ ไม่รับรู้ ทุกการลงทุนหวังรุนเสมอ" เหมารีสอร์ทเปิดห้องพัก จัดงานวันเกิด ปาตี้ยาเสพติยาเสพติด

จากการตรวจค้นพบกลุ่มวัยรุ่นชายหญิง อายุ 18-35 ปี ร่วมปาร์ตี้เสพยาเสพติดภายในรีสอร์ตดังกล่าวจำนวนมาก พบกลุ่มวัยรุ่นทั้งหมด มากกว่า 96 คน บางคนยังอยู่ในอาคารมึนเมา และตรงบริเวณห้องประชุมที่จัดปาตี้ทางเจ้าหน้าที่พบอาวุธืนพกสั้น พร้อมยาเสพติด ทั้งประเภทยาบ้า ยาไฮช์ และยาเคตกอยู่จำนวนมาก

พ.ต.ต.วรวิทย์ เพ๊ชรสีขาว สารวัตร กก.สืบสวน2 ภ.9 กล่าวว่า ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนได้ติดตามกลุ่มวัยรุ่นดังกล่าวมาอย่างใกล้ชิด โดยกลุ่มดังกล่าวได้มีการเชิญชวนกันทางเฟซบุ๊กเพื่อจัดปาร์ตี้ ในพื้นที่จังหวัดพัทลุง โดยชุดสืบสวนได้เฝ้าติดตามมาจนทราบว่านัดมารวมตัวกันในพื้นที่ปากพะยูน จึงได้ขออนุมัติหมายศาลเข้าตรวจค้น โดยแยกตั้งข้อหาในเบื้องต้น มั่วสุมเสพยา อาวุธปืน ลักลอบเล่นการพนัน ครอบครองยาเสพติด

ขณะที่ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจพบว่า รีสอร์ต ดังกล่าว เบื้องต้นพบว่าเปิดบริการมาแล้วโดยไม่มีใบอนุญาต เนื่องจากอยู่ในระหว่างการขอต่อ แต่ยังไม่ผ่านการตรวจของคณะกรรมการระดับจังหวัด จึงยังไม่ได้รับอนุญาต

ล่าสุดชุดจับกุม ได้แจ้งความต่อพนักงานสอบสวนตั้งข้อหา นายจรัล นายก อบต. เจ้าของรีสอร์ต ในข้อหาประกอบธุรกิจโรงแรม รีสอร์ท โดยไม่ได้รับอนุญาตจากนายทะเบียน มีความผิดตาม พรบ.โรงแรม พศ.2475 มาตรา 15

ข่าวยอดนิยม