หน้าแรก > อาชญากรรม

ตำรวจ ปส.ทลายเครือข่ายยาเสพติด ยึดไอซ์กว่า 650 กก. พร้อมสกัดกั้นการลำเลียงยาเสพติด 4 เครือข่าย

วันที่ 13 มิถุนายน 2023 เวลา 11:34 น.


ตำรวจ ปส.ทลายเครือข่ายยาเสพติดผ่านระบบขนส่งพัสดุรายใหญ่ ยึดไอซ์ได้กว่า 350 กิโลกรัม พร้อมสกัดกั้นการลำเลียงยาเสพติด 4 เครือข่าย ยึดยาบ้า 12 ล้านเม็ด, ไอซ์ 300 กิโลกรัม ,คีตามีน30 กิโลกรัม ก่อนแพร่ระบาดในประเทศ และส่งผ่านต่อไปยังต่างประเทศ

13 มิถุนายน 2566 พลตำรวจเอก ชินภัทร สารสิน รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจกองบัญชาการปราบปรามยาเสพติด แถลงข่าวทลาย4 เครือข่าย จับกุมผู้ต้องหา 11 ราย พร้อมยึดยาไอซ์รวมทั้งหมด 650 กิโลกรัม, ยาบ้า 12 ล้านเม็ด, คีตามีน 30 กิโลกรัม

โดยคดีแรก จับกุมผู้ต้องหาได้ 3 ราย หลังเจ้าหน้าที่สืบสวนทราบว่าเป็นกลุ่มเครือข่าย ที่ใช้วิธีการส่งพัสดุไปยังบริษัทขนส่งเอกชน จำนวนหลายครั้ง ซึ่งลักษณะจะมีการนำยาเสพติดส่งพัสดุ ไปส่งยังบ้านร้าง ที่ไม่มีผู้พักอาศัย แต่จะมีการเซ็นรับสินค้าและสมอ้างมารับพัสดุไปอีกทีนึง ซึ่งจากการเข้าตรวจค้นทางเจ้าหน้าที่สกัดจากผู้ต้องหาได้บริเวณซอยสุภาพงษ์ 3 แยก 8 บริเวณลานจอดรถห้างแห่งหนึ่ง และต่อเนื่องทางเข้าออกลานจอดรถ ซอยสุภาพงษ์ 3 เขตประเวศ ซึ่งพบยาไอซ์ซุกซ่อนอยู่ในซองสีน้ำตาล ห่อละประมาณ 20 กิโลกรัม จำนวน 20 ห่อน้ำหนักรวม 350 กิโลกรัม และเจ้าหน้าที่ยังยึดรถตู้ทึบ ที่ใช้ในการลำเลียงไอซ์มาส่งพัสดุได้อีก 1 คัน,รถกระบะ 1 คัน และจักรยานยนต์ 1 คัน

คดีที่ 2 เป็นการจับกุมผู้ต้องหาชาวเวียดนาม2ราย โดยทาง ปส. 3 สืบสวนทราบว่าผู้ต้องหาทั้ง 2 รายที่จับได้ เป็นผู้ว่าจ้างรถตู้รับจ้าง ให้ไปส่งที่โรงแรมในซอยสุขุมวิท 24 ซึ่งพบว่ามีการทิ้งกล่องลังไม้ บรรจุยาเสพติดไว้ในโรงแรมดังกล่าว และตรวจสอบพบคีตามีนซุกซ่อนอยู่ในโมเดลตุ๊กตา น้ำหนัก 29 กิโลกรัม ซึ่งผู้ต้องหารับสารภาพว่า เตรียมจัดส่งไปยังต่างประเทศ นอกจากนี้ยังมีการพบคีตามีนอีก 143 กรัม, เอ็กซ์ตาซี่ 150 กรัม และยึดเงินสดได้ 51,000 บาท สินค้าแบรนด์เนมรวม 700,000 บาท

คดีที่ 3 ตำรวจจับกุมผู้ต้องหาได้บริเวณแยกเขาทราย จังหวัดพิจิตร หลังสืบทราบว่าเครือข่ายนี้จะมีการลักลอบลำเลียงยาเสพติดจำนวนมากจากพื้นที่ภาคเหนือ มาส่งมอบให้กับลูกค้าอีกทอดหนึ่งในพื้นที่จังหวัดสระบุรี เมื่อมีการวางแผนเข้าจับกุม รถต้องสงสัยพยายามหลบหนีทางเจ้าหน้าที่ แต่สุดท้ายถูกจับกุมได้ เป็นรถกระบะใช้ผ้าใบสีดำคลุมทับไว้เพื่อปิดบังอำพราง แต่เมื่อตรวจสอบแล้วพบยาบ้า 1 ล้านเม็ด ซุกซ่อนอยู่บริเวณที่นั่งผู้โดยสารด้านหลังคนขับ

คดีที่ 4 ตำรวจ ปส. 2 จับกุมยาเสพติดในพื้นที่อำเภอเมือง จังหวัดอ่างทอง เนื่องจากการขยายผลพบว่าเครือข่ายนี้จะนำยาเสพติดจำนวนมาก ไปส่งในพื้นที่จังหวัดสระบุรี โดยใช้รถกระบะซุกซ่อนยาบ้าจำนวน 19 กระสอบ และอำพรางเจ้าหน้าที่โดยติดคอกเหล็กที่กระบะหลัง แล้วใช้ผ้าคลุมกันฝนปกคลุมทับอีกชั้น โดยจากการสอบสวน ผู้ต้องหา รับสารภาพ โดยทางเจ้าหน้าที่จะมีการขยายผลถึงผู้ร่วมขบวนการต่อไป

คดีที่ 5 คดีสุดท้าย มีการร่วมกันยึดยาบ้าได้ทั้งหมด 1 ล้านเม็ด บริเวณที่พักริมทาง กม.24 อำเภอเชียงดาว จังหวัดเชียงใหม่ โดยก่อนเกิดเหตุทางตำรวจ ปส.3 สืบสวนทราบว่ามีเครือข่ายยาเสพติดกลุ่มลีซอ จะลำเลียงยาบ้ามาส่งให้กับลูกค้า โดยใช้รถยี่ห้อเชฟโรเลต เมื่อพบเจ้าหน้าที่ คนขับไหวตัวทันและวิ่งหลบหนีลงข้างทาง แต่ทางเจ้าหน้าที่สามารถยึดยาบ้าได้รวม 500 มัด ทั้งหมด 1 ล้านเม็ด ซุกซ่อนอยู่ในห้องโดยสารรถยนต์ และภายในฝากระโปรงท้ายรถดังกล่าว ซึ่งจะมีการเร่งติดตามผู้ต้องหามาดำเนินคดีต่อไป

ข่าวยอดนิยม


ข่าวยอดนิยม