หน้าแรก > ต่างประเทศ

ตำรวจเกาหลีใต้จ่อเอาผิดวัยรุ่นเล่นพิเรนทร์ “วางหินบนรางรถไฟ” หวั่นทำรถไฟแล่นตกราง

วันที่ 13 มิถุนายน 2023 เวลา 11:23 น.


สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่าตำรวจ เกาหลีใต้ เตรียมออกหมายเรียกชายวัยรุ่นคนหนึ่งเข้ามาสอบปากคำ หลังถูกกล่าวหาว่าก่อเหตุวางหินขนาดใหญ่เท่าก้อนอิฐบนรางรถไฟความเร็วสูงเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว  ตำรวจรถไฟของเกาหลีใต้และบริษัทโคเรล (Korail) รัฐวิสาหกิจผู้ดูแลกิจการด้านรถไฟของประเทศ แถลงว่าเหตุดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อ วันพฤหัสบดีที่ 8 มิ.ย. เวลาประมาณ 21.00 น. ตามเวลาท้องถิ่น ที่สถานีรถไฟซิงยองจู เมืองคย็องจู จังหวัดคย็องซังเหนือ

เจ้าหน้าที่ฝ่ายควบคุมการจราจรของรถไฟเปิดเผยว่าสังเกตเห็นทางกล้องวงจรปิดว่ามีชายวัยรุ่นคนหนึ่งเดินเข้าไปในเขตหวงห้ามและวางก้อนหินบนรางรถไฟ จึงรีบรายงานเหตุการณ์ดังกล่าวในทันทีและสามารถนำก้อนหินออกจากรางได้ทันเวลา ที่สำคัญคือไม่ถึงนาทีก่อนที่รถไฟความเร็วสูงขบวนหนึ่งซึ่งแล่นด้วยความเร็ว 300 กิโลเมตรต่อชั่วโมง และมีผู้โดยสาร 116 คนจะแล่นผ่านรางดังกล่าวไม่ถึงหนึ่งนาทีหลังจากเอาหินออก

ด้านสื่อเกาหลีใต้รายงานว่าชายวัยรุ่นซึ่งไม่เปิดเผยชื่อและอายุให้การรับสารภาพว่าต้องการทำให้รถไฟตกราง จึงถูกนำตัวไปยังศูนย์กักกันเยาวชน

ขณะที่ตำรวจรถไฟเกาหลีวางแผนที่จะสอบสวนแรงจูงใจของเด็กชายต่อไป ซึ่งผู้ต้องสงสัยอาจถูกตั้งข้อหาฝ่าฝืนพระราชบัญญัติความปลอดภัยในการเดินรถไฟ การสอบปากคำจะดำเนินการโดยมีพ่อแม่หรือผู้ปกครองเข้าร่วมด้วย
 

ข่าวยอดนิยม