หน้าแรก > อาชญากรรม

ไฟไหม้บ้านคลอกร่างแม่เฒ่า 76 ปีเสียชีวิตคากองเพลิง จ.พระนครศรีอยุธยา

วันที่ 10 มิถุนายน 2566 เวลา 04:36 น.


ไฟไหม้บ้านคลอกร่างแม่เฒ่า 76 ปีเสียชีวิตคากองเพลิง จ.พระนครศรีอยุธยา

เมื่อเวลา 09.30 น. วันที่ 9 มิถุนายน 2566 สภ.บางไทร จ.พระนครศรีอยุธยา รับแจ้งเหตุเพลิงไหม้ บ้านเลขที่ 52 หมู่ 7 ต.สนามชัย อ.บางไทร จ. พระนครศรีอยุธยา มีผู้ติดค้างอยูภายในบ้าน

ที่เกิดเหตุเป็นบ้านไม้ใต้ถุนสูง ปลูกอยู่หลังเดียว ติดกับแม่น้ำน้อย เพลิงกำลังลุกไหม้ โหมอย่างรุนแรง ประกอบกับเป็นบ้านไม้และมีลมกรรโชกแรง ทำให้เพลิงลุกโหมอย่างรวดเร็ว เจ้าหน้าที่ดับเพลิงระดมฉีดน้ำเพื่อควบคุมเพลิง ใช้เวลากว่า 1 ชั่วโมง เพลิงจึงสงบ พบบ้านถูกเพลิงไหม้เสียหายทั้งหลัง ตรวจสอบภายใน บ้านบริเวณห้องนอนทางขึ้นบ้าน พบศพ นางทองถุง (สงวนนามสกุล) อายุ 76 ปี ถูกไฟไหม้ นายสำอาง อายุ 85 ปี เจ้าของบ้าน และเป็นสามีผู้เสียชีวิต อยู่ในอาการโศกเศร้านั่งร้องไห้ถามหา แต่ภรรยาว่าอยู่ที่ไหนอยู่บนบ้านหรือไม่ เจ้าหน้าที่จึงช่วยกันปลอบโยน

สอบถาม นายสำอาง บอกว่า ตนเองอยู่บ้านหลังนี้พร้อมภรรยาและลูกสาว ช่วงเช้าลูกสาวออกไปทำงาน ส่วนตนเองพายเรือข้ามแม่น้ำไปธนาคารเพื่อเบิกเงินผู้สูงอายุ มีคนโทรไปแจ้งว่าบ้านไฟไหม้ จึงรีบกลับมาบ้านพบว่าไฟกำลังไหม้บ้านอยู่ ตกใจแทบช็อกเป็นห่วงภรรยา เพราะภรรยาผ่าตัดหัวเข่ามาหลายปีแล้ว เดินไม่สะดวก ส่วนใหญ่จะอยู่บนบ้าน ส่วนตนเองอยู่ข้างล่าง ส่วนทรัพย์สินที่อยู่บนบ้าน มีทองรูปพรรณจำนวนมากน้ำหนักประมาณ 20 บาท ที่เก็บเอาไว้ในไห

โดยพนักงานสอบสวนกันพื้นที่เกิดเหตุไม่ให้ผู้เกี่ยวข้องเข้าในพื้นที่ เพราะมีทรัพย์สินของเจ้าของบ้าน ถูกไฟไหม้อยู่ในกองเพลิงและจะประสาน เจ้าหน้าที่ตำรวจพิสูจน์หลักฐาน พระนครศรีอยุธยา เข้าตรวจสอบ หาสาเหตุของการเกิดเพลิงไหม้ เพื่อดำเนินการ ตามกระบวนการต่อไป  

เครดิต "นมสด"โฮ่ง โฮ่ง 

 

 

 

ข่าวยอดนิยม