หน้าแรก > อาชญากรรม

ตร.กองปราบ บุกทลายบ่อนไฮโล ห่างโรงพักแค่ 500 เมตร รวบ 45 นักพนัน

วันที่ 8 มิถุนายน 2023 เวลา 17:52 น.


เมื่อเวลา 03.00 น. วันที่ 8 มิถุนายน 2566 พ.ต.อ.ภิวัฒน์ จิตโสภากุล ผู้กำกับการ 3 กองบังคับการปราบปราม (ผกก.3 บก.ป.) , พ.ต.ท.สุริยศักดิ์ จิราวัสน์ รอง ผกก.3 บก.ป. นำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจกองปราบปรามกว่า 20 นาย เข้าทลายบ่อนการพนันไฮโลรายใหญ่ห่างจาก สภ.วารินชำราบ จ.อุบลราชธานี เพียง 500 เมตร

สำหรับการบุกทลายบ่อนพนันในครั้งนี้ เกิดขึ้นหลังจากได้รับร้องเรียนจากประชาชน ว่า มีการเปิดบ่อนเล่นพนันกันอย่างเย้ยกฎหมาย โดยมีการกล่าวอ้างว่า มีผู้มีอิทธิพลอักษรย่อ ว. เข้าไปเรียกรับส่วย แล้วกระจายให้กับบุคคลที่เกี่ยวข้องในพื้นที่หลายหน่วยงาน

หลังได้รับการร้องเรียน พ.ต.อ.ภิวัฒน์ จึงได้วางแผนปิดล้อมทางเข้าออกโดยรอบ และไม่ประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจในพื้นที่ เนื่องจากบริเวณดังกล่าว มีการวางกำลังยามคอยระวังเป็นอย่างดี จึงส่งสายลับเข้าไปในบ่อน กระทั่งเวลา 03.00 น. สายลับได้ส่งสัญญาณทางสะดวก เพราะเป็นเวลาค่อนรุ่ง ที่บรรดานักพนันและยามผ่อนคลายไม่เข้มงวด

กำลังเจ้าหน้าที่สามารถบุกเข้าไปในบ้านเลขที่ 14 ถนนทรายทอง บ้านหาดสวนยา ตำบลวารินชำราบ ซึ่งตั้งอยู่ติดแม่น้ำมูล เมื่อบุกเข้าไปพบสถานที่เป็นห้องแอร์เปิดเล่นพนันไฮโล มีนักพนันจำนวนมาก กำลังค่ำเครียดเล่นการพนันกันอยู่

เมื่อกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจกองปราบเข้าไปด้านใน ทำให้นักพนันส่วนหนึ่งตกใจ วิ่งหนีการจับกุม โดยกระโดดลงไปในแม่น้ำมูลและหนีรอดไปได้จำนวน 3 คน และในจำนวนนี้ มีนักพนันชื่อนายจรัญ (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 50 ปี เกิดอาการโรคหัวใจกำเริบช็อคหมดสติ ต้องนำตัวส่งโรงพยาบาล ส่วนนักพนันอีก 45 คน ถูกจับกุมไว้ได้

โดยเจ้าหน้าที่ยึดธนบัตรมูลค่าต่างๆ รวมเป็นเงิน 18,042 บาท ลูกเต๋า 6 ลูก ฝาครอบลูกเต๋า ไม้เขี่ยซิปแลกเงิน 6 อัน ชิปแทนเงินมูลค่าหลายราคาตั้งแต่ 1,000 บาท ถึง 100 บาท 120 อัน แปลนใช้เล่นพนันไฮโล รวม 29 รายการ

จากนั้นจึงควบคุมผู้ต้องหาพร้อมของกลาง ไปยังสถานีตำรวจทางหลวงที่ 4 กก.6 ทล.อุบลราชธานี ทำการสอบสวน และบันทึกปากคำก่อนควบคุมตัวส่ง ร.ต.อ.ทรงฉันท์ สุวรรณโชติ พนักงานสอบสวน สภ.วารินชำราบ เจ้าของท้องที่ดำเนินคดี

ข่าวยอดนิยม