หน้าแรก > ภูมิภาค

เจ้าหน้าที่ผนึกกำลัง ช่วยเหลือ 'เต่าหญ้า' ติดในแพขยะ กลางทะเลหน้าเกาะสิมิลัน จ.ภูเก็ต

วันที่ 26 ตุลาคม 2567 เวลา 04:22 น.


เจ้าหน้าที่ผนึกกำลัง ช่วยเหลือ 'เต่าหญ้า' ติดในแพขยะ กลางทะเลหน้าเกาะสิมิลัน จ.ภูเก็ต

วันที่ 24 ตุลาคม 2567 เจ้าหน้าที่ประจำหน่วยพิทักษ์อุทยานแห่งชาติที่ สล.2 (เกาะสิมิลัน) ได้รับแจ้งจากไกด์ประจำเรือภัทรพร 8 บริษัท ซีสตาร์ อันดามัน จำกัด ว่า พบเห็นเต่าหญ้า ติดมากับเครื่องมือทำการประมงที่ลอยเป็นขยะทะเล

โดยทางเจ้าหน้าที่หน่วยพิทักษ์อุทยานแห่งชาติที่ สล.2 (เกาะสิมิลัน) ได้ร่วมกับไกด์และลูกเรือประจำเรือภัทรพร 8 เข้าทำการช่วยเหลือเต่าหญ้าที่ติดมากับเครื่องมือทำการประมง โดยได้ทำการตัดเชือกอวนที่รัดลำตัวของเต่า พร้อมทั้งได้ทำการลากเศษเครื่องมือทำการประมงและขยะทะเลออกมาจากพื้นที่ดังกล่าวเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

ทั้งนี้นายโดม จันทร์สุวรรณ์ หัวหน้าอุทยานแห่งชาติหมู่เกาะสิมิลัน กล่าวว่า ช่วงต้นฤดูกาลท่องเที่ยวยังคงมีลมมรสุมค่อนข้างมาก ซึ่งอาจพัดพาแพขยะเข้ามาภายในเขตอุทยานแห่งชาติ โดยได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ประจำหน่วยฯ

ได้ตรวจสอบและเก็บกู้ขยะดังกล่าว ตลอดจนเปิดช่องทางในการแจ้งพิกัดของขยะทะเลและการช่วยเหลือสัตว์ทะเล ผ่านช่องทางแฟนเพจ อุทยานแห่งชาติหมู่เกาะสิมิลัน - Mu Ko Similan National park หรือแจ้งกับเจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติโดยตรง

ขอขอบคุณน้องไกด์ ผู้ประกอบการ และนักท่องเที่ยวที่ไม่ทิ้งขยะลงทะเลทุกคนที่มีส่วนช่วยในการอนุรักษ์ทรัพยากรธรรมชาติในคงอยู่ต่อไป

เครดิต Phuket Hotnews


 

 

 

ข่าวยอดนิยม