หน้าแรก > ภูมิภาค

CIB ทำถึง ตร.ทล. ติดตามทารกแรกเกิดป่วยติดเชื้อ หลังแม่เมียนมาร์ พาหนีจากโรงพยาบาล เหตุไม่มีเงินจ่ายค่ารักษา

วันที่ 22 ตุลาคม 2567 เวลา 16:10 น.


ตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) โดย กองบังคับการตำรวจทางหลวง (บก.ทล.) ลงพื้นที่ตามหาเด็กทารก หลังแม่เด็กคลอดแล้วหลบหนีออกจากรพ. เนื่องจาก ไม่มีค่ารักษาพยาบาล

สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 2 ต.ค.67 ได้มีหญิงชาวเมียนมา ชื่อนางวิน อายุ 28 ปี มาทำคลอดที่ รพ.นครปฐม ได้เป็นทารกเพศชาย เมื่อทารกคลอดออกมา แพทย์พบว่าทารกมีสภาพร่างกายไม่แข็งแรง ต้องรับการรักษาต่อหลังคลอดอีกระยะหนึ่ง ต่อมา พบว่า นางวิน คุณแม่ชาวเมียนมา พร้อมกับสามีชาวเมียนมา ได้อุ้มลูกชายหนีออกจากโรงพยาบาล ซึ่งเด็กมีอายุเพียง 19 วัน และกำลังอยู่ในภาวะติดเชื้อในกระเพาะปัสสาวะ เมื่อเจ้าหน้าที่ของโรงพยาบาลพบว่าเด็กหายตัวไป จึงได้ตรวจสอบกล้องวงจรปิด ก็พบว่าเป็น นางวิน กับสามี เป็นคนที่พาลูกหนีออกจากโรงพยาบาล ทางแพทย์และพยาบาลเกรงว่าจะเด็กอาจจะได้รับอันตรายถึงแก่ชีวิต เพราะเด็กมีอาการติดเชื้อ โรงพยาบาลจึงได้ตรวจสอบข้อมูลของนางวินที่ให้ไว้กับทางโรงพยาบาล ทราบว่า นางวิน ทำงานเป็นแรงงานรับจ้าง อยู่ในพื้นที่ ม.2 ต.ท่านา อ.นครชัยศรี จ.นครปฐฒ

นพ.สุรชัย โชคครรชิตไชย ผู้อำนวยการโรงพยาบาลนครปฐม จึงได้ประสานขอให้ เจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวงนครปฐม และ สภ.นครชัยศรี ช่วยกันลงพื้นที่เพื่อติดตามหาตัวนางวินและลูก เพื่อที่จะได้นำตัวลูกกลับไปรักษา จนกระทั่ง เจ้าหน้าที่ตำรวจก็ไปพบ นางวินและลูก พักอยู่ที่บ้านพักคนงานที่นางวินนั้นทำงานอยู่ เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้เข้าไปเกลี่ยกล่อมเจรจา เพื่อขอให้นางวินนำทารกเข้ารับการรักษาต่อที่โรงพยาบาล มิเช่นนั้นเด็กอาจเสียชีวิตได้ นางวินก็เลยยินยอม

เจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวงนครปฐม จึงได้ประสานนำรถพยาบาลมารับตัวเด็กกลับไปเข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาลนครปฐมต่อไป จากการสอบถามนางวิน ถึงสาเหตุที่พาลูกหนีออกจากโรงพยาบาล เนื่องจากกลัวว่าจะไม่มีเงินจ่าย ค่ารักษาพยาบาล จึงตัดสินใจพาลูกหนีออกจากโรงพยาบาล โดย นพ.สุรชัยฯ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลนครปฐม ระบุว่า ทางโรงพยาบนครปฐมจะรับรักษาเด็กทารกป่วยวิกฤติรายนี้จนกว่าจะปลอดภัย โดยทางโรงพยาบาลจะดูแลเรื่องค่ารักษาพยาบาลให้กับทางครอบครัว

ข่าวยอดนิยม