หน้าแรก > ภูมิภาค

ผอ.สวนสัตว์เปิดเขาเขียว เตรียมแจ้งความ นักท่องเที่ยวต่างชาติใช้หนังสติ๊กยิง ในสวนสัตว์

วันที่ 21 ตุลาคม 2567 เวลา 15:27 น.


หลังจากมีผู้ใช้ TikTok รายหนึ่ง ได้โพสต์คลิปวิดีโอ ขณะไปเที่ยวสวนสัตว์เปิดเขาเขียว พบนักท่องเที่ยวต่างชาติกลุ่มหนึ่ง ใช้หนังสติ๊กยิงภายในบริเวณสวนสัตว์

ล่าสุุดวันนี้ 21 ต.ค. 2567 นายณรงวิทย์ ชดช้อย ผู้อำนวยการสวนสัตว์เปิดเขาเขียว เผยว่า ได้เห็นโพสต์ภาพพร้อมข้อความเกี่ยวกับเรื่องดังกล่าวแล้ว กำลังเร่งตรวจสอบ ซึ่งสวนสัตว์มีแนวทางดำเนินการดังนี้

1.ทำหนังสือถึงบริษัททัวร์เกี่ยวกับเรื่องนี้
2.ทำหนังสือไปขอคลิปต้นทางเพื่อนำมาประกอบการแจ้งความดำเนินคดี
3. ฝากนักท่องเที่ยวที่เหตุการณ์ขอความกรุณาให้แจ้งเจ้าหน้าที่สวนสัตว์ทันที เพื่อเข้าไปว่ากล่าวตักเตือน

อย่างไรก็ตาม ต้องขอความกรุณานักท่องเที่ยวที่เข้ามาเที่ยวชมสวนสัตว์ฯ อย่าขว้างปาสิ่งของใส่น้องๆ ในสวนเลย น้องอาจบาดเจ็บได้ และมารยาทในการเที่ยวชมสวนสัตว์ สิ่งสำคัญเลยคือ เราต้องเคารพและมีมารยาท เราจะไม่ตะโกนเสียงดัง หรือขว้างปาสิ่งของใส่น้อง เพราะพฤติกรรมเหล่านี้ไม่น่ารัก ในการเที่ยวชมสวนสัตว์ หรือที่สาธารณะทั่วไปก็เช่นกัน และที่สำคัญต้องเคารพกติกาของสถานที่นั้นๆ ด้วย

สำหรับมาตรการในการป้องกันนั้น สวนสัตว์ได้ติดตั้งกล้องวงจรปิดไว้รอบส่วนแสดงตามจุดต่างๆ รวมทั้งจัดเจ้าหน้าที่ผู้แลสัตว์ในช่วงที่มีนักท่องเที่ยวเข้ามาจำนวนมาก หากพบว่ามีการล่วงละเมิดต่อสัตว์เราจะดำเนินคดีตามกฎหมายอย่างถึงที่สุด อยากให้ทุกคนรักและเอ็นดูน้องๆ เหมือนลูกหลานตัวเอง เพราะพวกเขาคือสิ่งมีชีวิต รู้สึกและรับรู้ได้เหมือนคนทั่วไป 


 

ข่าวยอดนิยม


ข่าวยอดนิยม