หน้าแรก > ภูมิภาค

ปภ.จ.ปราจีนบุรี แจง รง.ผลิตเคมีภัณฑ์ สารเคมีรั่วไหล! ต้องเร่งอพยพชาวบ้านออกนอกพื้นที่จำนวนมาก - นำส่ง รพ.อีกเพียบ

วันที่ 19 ตุลาคม 2567 เวลา 09:13 น.


เมื่อวันที่ 18 ตุลาคม 2567 เวลา 15.13 น. สำนักงาน ปภ.จ.ปราจีนบุรี ได้รับแจ้งเหตุ พบกลุ่มควันสารเคมี ณ บริษัทแห่งหนึ่ง ในพื้นที่หมู่ที่ 4 ตำบลท่าตูม อำเภอศรีมหาโพธิ จังหวัดปราจีนบุรี ประกอบกิจการ ผลิตเคมีภัณฑ์

สาเหตุเบื้องต้นสันนิษฐานว่าเกิดการระเบิดในกระบวนการผลิต (ไม่มีเสียงระเบิด) มีสารเคมีรั่วไหล และมีกลุ่มควันออกมาจากตัวอาคารโรงงาน โดยมีบางส่วนแพร่กระจายออกภายนอกอาคาร นางสาวจุฑามาศ บัวเผื่อน นายอำเภอศรีมหาโพธิ ผู้บัญชาการเหตุการณ์ จึงได้สั่งให้อพยพ ประชาชนในพื้นที่ใกล้เคียงโรงงานไปอยู่ที่ศาลาประชาคมหมู่บ้าน หมู่ที่ 4 บ้านบุยายใบ ตำบลท่าตูม และจัดทีมแพทย์ จากโรงพยาบาลศรีมหาโพธิ และ สำนักงานสาธารณสุขอำเภอศรีมหาโพธิ เข้าไปตรวจสุขภาพ ผู้อพยพ ประมาณ 183 คน ดังนี้

เขียว -ไม่มีอาการ 105 คน
เหลือง -แสบคอ แสบจมูก อาการเล็กน้อย 48 คน
แดง (เฝ้าระวังใกล้ชิด) เป็นผู้สูงอายุ หรือผู้มีความดันโลหิตสูง แสบตา แสบจมูก คลื่นไส้ 30 คน (ยังไม่ส่งต่อรอแพทย์อาชีวเวชศาสตร์ รพ.ศรีมหาโพธิ ประเมินซ้ำ)

ส่งต่อผู้ป่วย รพ.ศรีมหาโพธิ : 18 รายและ รพ.จุฬารัตน์ 304 :1 ราย

สถานการณ์กลับสู่สภาพปกติ อพยพประชาชนกลับเข้าที่พักตามปกติ แล้วปิดศูนย์อพยพเวลา 20.00 น. สำหรับการแก้ไขปัญหาในสถานที่เกิดเหตุ นั้น สวนอุตสาหกรรม 304 (ปราจีนบุรี) ประสานผู้เชี่ยวชาญเฉพาะด้านเข้า ดำเนินการอย่างละเอียดอีกครั้งในวันที่ 19 ต.ค 67

 

ข่าวยอดนิยม


ข่าวยอดนิยม