หน้าแรก > ภูมิภาค

แห่ชม "ลูกฮิปโปโปเตมัส" สมาชิกใหม่สวนสมเด็จพระศรีนครินทร์ศรีสะเกษ

วันที่ 14 ตุลาคม 2567 เวลา 12:10 น.


สวนสมเด็จพระศรีนครินทร์ศรีสะเกษ โครงการอนุรักษ์พันธุ์สัตว์ป่า ภายใต้การดูแลของวิทยาลัยเกษตรและเทคโนโลยีศรีสะเกษ ได้สมาชิกใหม่เป็นลูกฮิปโปโปเตมัส จำนวน 1 ตัว ซึ่งเกิดเมื่อวันที่ 13 ตุลาคม 2567 จากพ่อ "สมศรี" และแม่"เกศริน" โดยขณะนี้ลูกฮิปโปโปเตมัสกินนมแม่เป็นระยะๆ และอยู่ในการดูแลของเจ้าหน้าสวนสัตว์อย่างใกล้ชิด

ทั้งนี้ สำหรับลูกฮิปโปโปเตมัสตัวนี้ ถือได้ว่าสร้างความยินดีให้ สวนสมเด็จพระศรีนครินทร์ศรีสะเกษ ในโครงการอนุรักษ์พันธุ์สัตว์ป่าอีกครั้งเป็นอย่างมาก ที่มีสมาชิกใหม่เพิ่มมาอีก 1 ตัว

ขณะที่ ฮิปโปตัวน้อย เป็นพันธ์ ฮิปโปโปเตมัส ตอนนี้ยังไม่รู้เพศของน้องฮิปโปน้อย เพราะเพิ่งคลอดใหม่  และแม่ฮิปโปยังมีอาการดุร้าย ไม่ให้ใครเข้าใกล้ และยังห่วงลูกอยู่ จึงไม่สามารถเข้าไปได้

อย่างไรก็ตามเจ้าฮิปโปน้อยเกิดใหม่ยังไม่ได้มีการตั้งชื่อ ทางสวนสมเด็จพระศรีนครินทร์ศรีสะเกษจึงอยากเชิญชวนให้ประชาชน นักท่องเที่ยว มาร่วมกันตั้งชื่อให้กับน้อง เพื่อที่จะคัดเลือกชื่อที่เหมาะสมให้ และชื่อใครได้รับเลือกทางจังหวัดก็จะมีการมอบรางวัลสำหรับคนที่ตั้งชื่อน้องอีกด้วย

ทั้งนี้ สวนสัตว์ศรีนครินทร์ศรีสะเกษ จะเปิดทำการทุกวันตั้งแต่เวลา 08.30 น. ถึงเวลา 16.00 น. ส่วนบัตรเข้าชมผู้ใหญ่จะเก็บคนละ 35 บาท ส่วนเด็ก คนละ 10 บาท และเด็กส่วนสูงไม่เกิน 100 เซนติเมตร เข้าชมฟรี

ข่าวยอดนิยม


ข่าวยอดนิยม