หน้าแรก > สังคม

สั่งสอบแล้ว! ตร.ขับรถนำขบวนรถสปอร์ต บนมอเตอร์เวย์ M6 ประกบไม่ให้แซง

วันที่ 7 ตุลาคม 2567 เวลา 13:23 น.


จากกรณีเพจ อยากดังเดี๋ยวจัดให้ รีเทริน์ part 7 โพสต์คลิปเหตุการณ์บนถนนมอเตอร์เวย์ M6 สายบางปะอิน-นครราชสีมา หลังจากมีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง เผยคลิปขณะพบตำรวจขี่มอเตอร์ไซค์ปิดขบวน ประกบให้กับขบวนรถหรูซูเปอร์คาร์ โดยไม่ยินยอมให้ประชาชนคนอื่นๆ ขับรถผ่านไปได้

จนรถยนต์คันอื่นๆ ต้องขับรถที่ความเร็วเพียง 60 กม./ชม.เท่านั้น รถด้านหลังต่างต้องชะลอความเร็วตามกันไปหมด สร้างความเดือดร้อนให้กับผู้ใช้ถนนร่วมทาง จนเป็นข่าวถูกวิพากษ์วิจารณ์กันเป็นอย่างมาก ตามที่เป็นข่าวไปนั้น

ล่าสุดเมื่อวันที่ 7 ต.ค.67 ที่กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก. กล่าวว่า กรณีนี้ พล.ต.ต.คงกฤช เลิศสิทธิกุล ผบก.ทล.รายงานเบื้องต้นแล้ว จึงสั่งการให้ตั้งคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริง โดยให้รายงานผลให้ทราบโดยเร็ว หากพบว่ามีความผิดก็ต้องดำเนินการตามขั้นตอน

มีรายงานว่าจากการตรวจสอบพบว่า ตำรวจทางหลวงนำรถขบวนรถหรูดังกล่าว โดยใช้เส้นทางดังกล่าวถนนมอเตอร์เวย์ M6 สายบางปะอิน-นครราชสีมา เพื่อไปงานเดินเดิ่นโคราช เทศกาลกินเจ ชมรถหรู ดูดนตรี ที่นครราชสีมา

เบื้องต้นพบว่า มีตำรวจทางหลวง ชั้นประทวนเป็นผู้นำขบวน และไม่ได้แจ้งไปยังต้นสังกัด จึงสั่งให้ตั้งกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริง พร้อมพิจารณาโทษฑัณฑ์ ในส่วนสารวัตรหัวหน้าสถานีและรองสารวัตรหัวหน้าสถานี ต้องมีการพิจารณาโทษตามขั้นตอน ฐานปล่อยปะละเลยด้วยเช่นกันอีกด้วย

ข่าวยอดนิยม