หน้าแรก > ภูมิภาค

นายกเทศมนตรีนครภูเก็ต ชวนร่วมประเพณีถือศีลกินผัก “อิ่มบุญ สุขใจ ได้สุขภาพ” และร่วมไหว้พระขอพรในพิธีอิ้ว ระหว่างวันที่ 3 – 11 ตุลาคม 2567

วันที่ 2 ตุลาคม 2567 เวลา 03:19 น.


นายกเทศมนตรีนครภูเก็ต ชวนร่วมประเพณีถือศีลกินผัก  “อิ่มบุญ สุขใจ ได้สุขภาพ” และร่วมไหว้พระขอพรในพิธีอิ้ว ระหว่างวันที่ 3 – 11 ตุลาคม 2567

วันนี้ (1 ต.ค. 67) นายสาโรจน์ อังคณาพิลาส นายกเทศมนตรีนครภูเก็ต พร้อมด้วยนายเลิศชาย หวังตระกูลดี ผู้อำนวยการสำนักงาน การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานภูเก็ต พ.ต.อ.ประเทือง ผลมานะ ผกก.สภ.เมืองภูเก็ต นายกิตติวงค์ จันทร์สัทธรรม นายกสมาคมอ๊ามภูเก็ต และคณะผู้บริหารสถานศึกษา ร่วมแถลงข่าวงานประเพณีถือศีลกินผักจังหวัดภูเก็ต ประจำปี 2567

สำหรับในปีนี้ เทศบาลนครภูเก็ต ได้จัดกิจกรรมส่งเสริมงานประเพณีถือศีลกินผักต่างๆ ดังนี้ 
1. ตกแต่งเมือง สร้างจุดเช็คอิน กระตุ้นการท่องเที่ยวในเขตเมืองในช่วงงานประเพณีถือศีลกินผักจังหวัดภูเก็ต ประจำปี 2567 บริเวณวงเวียนสุรินทร์ (หอนาฬิกา) กลุ่มว่าวจีน, ตรงข้ามพิพิธภัณฑ์เพอรานากันนิทัศน์ เจ้าแม่กวนอิม ปางประทานพร, อาคารสถานีตำรวจตลาดใหญ่ พี่หมีสีขาว และประดับโคมไฟตามเส้นถนนในเขตเทศบาลนครภูเก็ต นอกจากนี้ได้ร่วมกับธนาคารออมสิน ประดับตกแต่งพื้นที่บริเวณหน้าธนาคารออมสิน น้องย่าหยา และบริเวณวงเวียนสุริยเดช (วงเวียน้ำพุ) และออมสินยักษ์ ประดับตกแต่งพื้นที่ซุ้มไฟ บริเวณวงเวียนหอยสะพาน

2. ตั้งโต๊ะรับขบวนแห่พิธีอิ้วเก้ง (แห่พระรอบเมือง) ณ ลานนวมินทร์ 72 ตั้งแต่วันที่ 3 – 11 ตุลาคม 2567 ร่วมตั้งโต๊ะรับขบวนแห่พระรอบเมืองในโอกาสครบ 120 ปี อ๊ามบางเหนียว ในวันที่ 3 ตุลาคม 2567 และส่งพระในคืน วันที่ 11 ตุลาคม 2567

3. ร่วมจัดกิจกรรมเทิดพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว เนื่องในงานประเพณีถือศีลกินผักจังหวัดภูเก็ต ประจำปี 2567 ร่วมกับจังหวัดภูเก็ต วัฒนธรรมจังหวัดภูเก็ต และเครือข่ายอ๊ามในจังหวัดภูเก็ต ในวันที่ 4 ตุลาคม 2567 เริ่มเวลา 16.00 น. ณ สวนเฉลิมพระเกียรติ 72 พรรษา มหาราชินี (ลานมังกร)

4. กิจกรรมเตรียมความพร้อมเป็นมัคคุเทศก์น้อย (สื่อสารด้านภาษาอังกฤษ) โดยนักเรียนโรงเรียนเทศบาลบ้านบางเหนียว 
5. กิจกรรม : รวมใจ "ล้างอ๊าม" ร่วมสืบสานประเพณีถือศีลกินผักภูเก็ต 2567 ณ บริเวณอ๊ามภายในเขต เทศบาลนครภูเก็ต 
6. ตรวจแนะนำด้านสุขาภิบาลอาหารปลอดภัย และตรวจความพร้อมโรงครัวศาลเจ้าต่างๆ และร้านอาหาค ในเขตเทศบาล นครภูเก็ต 
7. มอบเงินอุดหนุนองค์กรการกุศล (สมาคมอ๊ามภูเก็ต และศาลเจ้าในเขตเมือง)

สำหรับงานประเพณีถือศีลกินผักจังหวัดภูเก็ต ในปีนี้เทศบาลนครภูเก็ต ให้ความสำคัญกับความเป็นระเบียบเรียบร้อยของเมือง จึงขอความร่วมมือผู้ประกอบการ ร้านค้า ที่มีความประสงค์จะจำหน่ายสินค้าชั่วคราว หรือองค์กรเอกชน สมาคม ชมรม ที่มีความประสงค์จะติดตั้งป้ายประชาสัมพันธ์หรือสื่ออื่นๆ ช่วงงานประเพณีถือศีลกินผัก มาขออนุญาตจำหน่ายอาหาร และโฆษณาประชาสัมพันธ์ ได้ที่ : งานรักษาความสงบ (งานเทศกิจ) ชั้น 3 เทศบาลนครภูเก็ต

ขอเชิญพี่น้องประชาชน ร่วมงานประเพณีถือศีลกินผักจังหวัดภูเก็ต “อิ่มบุญ สุขใจ ได้สุขภาพ” ระหว่างวันที่ 3 – 11 ตุลาคม 2567 และร่วมไหว้พระขอพรในพิธีอิ้วเก้งกับเทศบาลนครภูเก็ต ณ ลานนวมินทร์ 72 เพื่อความเป็นสิริมงคลให้แก่ตนเองและครอบครัว และสืบทอดประเพณีที่ดีงามไว้ให้ชนรุ่นหลัง  

 

 

ข่าวยอดนิยม


ข่าวยอดนิยม