หน้าแรก > สังคม

ผลตรวจ รถบัสทัศนศึกษา หลังเกิดเหตุไฟไหม้ พบดัดแปลง ตำรวจเตรียมตรวจสอบเพิ่ม

วันที่ 1 ตุลาคม 2567 เวลา 17:11 น.


1 ต.ค. 2567 พล.ต.ท.ประจวบ วงศ์สุข รักษาราชการแทนรองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (รรท.รองผบ.ตร.) เปิดเผยความคืบหน้ากรณีเกิดเหตุไฟไหม้รถบัสทัศนศึกษา ของเด็กนักเรียน โรงเรียนวัดเขาพระยาสังฆาราม จ.อุทัยธานี เกิดเพลิงไหม้ ระหว่างเดินทางกลับจากทัศนศึกษา มีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิตว่า ตำรวจมีการตรวจสอบกล้องวงจรปิดตามเส้นทางที่ขบวนรถทัศนศึกษารวม 3 คัน ซึ่งเดินทางกลับ จ.อุทัยธานี ว่ารถคันดังกล่าวเกิดไฟลุกไหม้ จากการเฉี่ยวชนกับคันอื่นหรือไม่ เนื่องจากเบื้องต้นทราบว่ารถคันเกิดแก๊สรั่ว

ดังนั้นก็จะต้องมีการตรวจสอบกับกรมการขนส่งทางบกว่ามีการติดตั้งก่อน หรือมีการดัดแปลงภายหลังและได้มาตรฐานหรือไม่ ซึ่งในทางคดีหากมีผู้บาดเจ็บหรือเสียชีวิต ตำรวจจะต้องดำเนินการกับคนขับ

พล.ต.ท.ประจวบ กล่าวด้วยว่า จากนั้นก็จะต้องตรวจสอบว่ารถคันดังกล่าวเป็นของผู้ประกอบการรายใดที่จะต้องมีส่วนรับผิดชอบในเรื่องความเสียหาย แต่ขณะนี้ยังไม่สามารถพิสูจน์ทราบได้และยังไม่พบคนขับรถคันเกิดเหตุ

รายงานข่าวแจ้งว่า จากการตรวจสอบรถบัสคันดังกล่าวเป็นรถดัดแปลงตัวถังจากรถ อีซูซุ แต่โลโก้หน้าเเละหลังรถเป็นเบนซ์ รถมี พ.ร.บ. บ.วิริยะ จ่ายศพละ 500,000 บาท ทั้งนี้ สาเหตุเกิดจากยางหน้าเเตก ชนเเบริเออร์เเล้วไฟไหม้ แต่ครูบอกเปิดประตูรถไม่ได้

ข่าวยอดนิยม