หน้าแรก > บันเทิง

"พัคจีอา" นักแสดง The Glory เสียชีวิตแล้วในวัยเพียง 52 ปี

วันที่ 30 กันยายน 2567 เวลา 15:03 น.


30 กันยายน 2567 เรื่องเศร้าของวงการบันเทิงฝั่งเกาหลี เมื่อ บริษัท Billions ต้นสังกัดของ "พัคจีอา" ได้ออกแถลงการณ์ยืนยันการเสียชีวิตของ"พัคจีอา" นักแสดงสาวชื่อดังชาวเกาหลีใต้ ได้เสียชีวิตลงในวัย 52 ปี จากภาวะเส้นเลือดในสมองแตก ผ่าน Sports Donga รายละเอียดระบุว่า

"ทางเรา บริษัท Billions ต้นสังกัดของพัคจีอา ขอแจ้งข่าวเศร้าต่อทุกท่านว่า พัคจีอา ได้เสียชีวิตลงในวันนี้ เวลา 02:50 น. ด้วยวัย 52 ปี จากภาวะสมองขาดเลือด เราได้จัดพิธีศพของผู้เสียชีวิตขึ้นที่ห้องจัดงานศพหมายเลข 2 ที่ศูนย์การแพทย์อาซาน และพิธีเคลื่อนย้ายศพจะมีขึ้นในวันที่ 2 ตุลาคม เวลา 10:00 น. ทาง Billions จะจดจำถึงความหลงใหลในการแสดงของผู้เสียชีวิตที่มีต่อวงการบันเทิงตลอดจนวาระสุดท้ายของชีวิตเธอสุดท้ายนี้ เราขอแสดงความเสียใจอย่างสุดซึ้ง และขอให้ดวงวิญญาณของเธอได้ไปสู่สุขติ"

ซึ่งสาเหตุการเสียชีวิต ได้มีรายงานว่า พัคจีอา มีอาการเส้นเลือดในสมองแตก จนหมดสติลงช่วงกลางดึกประมาณ 02.50 น. (ของวันที่ 30 ก.ย. ที่ผ่านมา ตามเวลาในประเทศเกาหลีใต้) และได้นำตัวไปรักษาต่อที่โรงพยาบาล ก่อนจะจากโลกนี้ไป สร้างความเสียใจให้กับแฟนคลับและเพื่อนร่วมวงการอย่างมาก

สำหรับประวัติของ พัคจีอา เกิดเมื่อวันที่ 25 กุมภาพันธ์ 1972 เธอเคยเป็นนักฟุตบอลทีมชาติ และผันตัวมาเป็นนักแสดงเริ่มต้นงานในวงการบันเทิงเมื่อปี 1997 มีผลงานเป็นที่รู้จักจากภาพยนตร์หลายเรื่อง รวมถึง The Glory (2023) ในบทของ จองมีฮี แม่มุนดงอึน ที่แสดงโดย ซงฮเยคโย ซึ่งเรื่องนี้ พัคจีอา ได้ฝากฝีมือการแสดงจนกวาดคำชมอย่างล้นหลาม และเป็นที่รู้จักของแฟนซีรีส์เรื่องนี้ 

ข่าวยอดนิยม