หน้าแรก > ภูมิภาค

ไฟไหม้ร้านอาหารอีสาน ถ.เลี่ยงเมืองปากเกร็ด พนักงานวิ่งหนีเอาชีวิตรอด บาดเจ็บ 2 ราย ความเสียหายเกือบ 5 ล้านบาท

วันที่ 29 กันยายน 2567 เวลา 16:01 น.


เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 29 ก.ย. 67 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.รัตนาธิเบศร์ จ.นนทบุรี ได้รับแจ้งเหตุไฟไหม้ร้านอาหาร บริเวณถนนเลี่ยงเมืองปากเกร็ด ต.ท่าทราย อ.เมือง จ.นนทบุรี จึงประสานเจ้าหน้าที่ดับเพลิงเทศบาลนครนนทบุรี และเจ้าหน้าที่อาสาสมัครมูลนิธิอาสาสมัครมูลนิธิร่วมกตัญญูืเร่งระงับเหตุ

ที่เกิดเหตุเป็นอาคารชั้นเดียว เปิดเป็นร้านอาหารชื่อ “สถานีอีสาน” ไฟกำลังลุกไหม้ที่ด้านหน้า ซุ้มหลังคาที่สาม พร้อมเสียงระเบิด ไฟได้ลุกลามอย่างรวดเร็ว ซึ่งเป็นส่วนที่เป็นเคาน์เตอร์เก็บเงินด้านใน เจ้าหน้าที่ดับเพลิงเทศบาลนครนครนนทบุรี ระดมรถน้ำจำนวน 5 คัน เร่งฉีดน้ำดับไฟ ใช้เวลาประมาณ 30 นาที ขณะเกิดเหตุมีพนักงานที่พักอยู่ในห้องพัก ใต้ถุนอาคารประมาณ 7-8 คน วิ่งหนีตายออกมา พบมีผู้บาดเจ็บ 2 ราย คือ นายยาว อายุ 50 ปี พ่อครัว มีแผลไฟลวกที่ข้ออศกแขนซ้าย จากนั้นได้เป็นลมล้มลงไปกับพื้น และนายพัฒน์ อายุ 52 ปี พนักงานร้านขายเครื่องดื่ม กระเบื้องบาดที่ข้อมือขวา เจ้าหน้าที่กู้ชีพเทศบาลนครนนทบุรี นำตัวส่ง รพ.ชลประทาน ปากเกร็ด

จากการตรวจสอบสภาพด้านในร้านพบเคาน์เตอร์เก็บเงิน โต๊ะเก้าอี้ อุปกรณ์ขายอาหาร และหลังคาร้าน ถูกไฟไหม้เสียหายทั้งหมด เนื่องจากส่วนใหญ่เป็นไม้  ส่วนร้านขนส่งพัสดุที่อยู่ติดกันได้รับความเสียหายเล็กน้อย

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้รวบรวมพยานหลักฐาน ก่อนประสานเจ้าหน้าที่ พฐ.ให้เข้าตรวจสอบ โดยจากการสอบถามหนึ่งในหุ้นส่วนพบว่าร้านเพิ่งปรับปรุงใหม่ อยู่ระหว่างเชิญเจ้าของร้านและพนักงานทั้งหมดเข้าให้ปากคำ ส่วนสาเหตุคาดไฟฟ้าลัดวงจรและรอพฐ.ยืนยันผลตรวจอย่างละเอียดอีกครั้ง

ข่าวยอดนิยม