หน้าแรก > กีฬา

ฟุตซอลหญิงไทย เสมอ เวียดนาม 2-2 จบอันดับสาม ศึก NSDF 2024

วันที่ 28 กันยายน 2567 เวลา 20:52 น.


การแข่งขันศึกฟุตซอลหญิง NSDF Women's Futsal Championship 2024 ที่ เทอร์มินอล ฮอลล์ ศูนย์การค้าเทอร์มินอล 21 จ.นครราชสีมา เมื่อวันที่ 28 กันยายน 2567

ฟุตซอลหญิงทีมชาติไทย อันดับ 6 ที่มี 6 คะแนน จากสามเกมแรก ลงสนามนัดที่สี่ พบกับ เวียดนาม ทีมอันดับ 13 ของโลก ที่ชนะมาสามนัดรวด โดยเกมนี้ หากเวียดนาม ชนะหรือเสมอจะเป็นแชมป์ทันที ส่วนไทยต้องชนะสถานเดียวเพื่อที่จะเป็นแชมป์

เกมนี้ "โค้ชถึก" สุรพงศ์ พลายอยู่วงศ์ หัวหน้าผู้ฝึกสอน ส่งผู้เล่น 5 คนแรกเป็น ศศิประภา สุขเสน (ผู้รักษาประตู), แพรพลอย หัวใจเพชร, ณัฐมน อาจกล้า, ดาริกา เพียรภายลุน และ อารียา แซ่เติ๋น

เริ่มเกม มาหกนาที ไทย มีจังหวะลุ้นประตูขึ้นนำ แสงรวี มีขำ จ่ายบอลต่อมาให้ เจนจิรา บุบผา หลุดไปยิงด้วยขวาติดเซฟ เหงียน ทุย ลินห์ ก่อนโดนสกัดออกข้างไป

นาทีที่ 10 เวียดนาม มาได้ประตูขึ้นนำ 1-0 เหงียน ทันห์ ฮัง เปิดบอลจากฝั่งขวาเข้ากรอบเขตโทษ มาโดน จิระประภา นิ่มรัตนสิงห์ สกัดบอลพลาดเข้าประตูตัวเองไป

นาทีที่ 15 ไทย มาได้ประตูตีเสมอ 1-1 จากลูกเตะมุม จิระประภา นิ่มรัตนสิงห์ ยกบอลมาให้ แสงรวี มีขำ ได้วอลเลย์ด้วยซ้ายบอลพุ่งเฉียบเสาเข้าไป

นาทีที่ 18 ไทย มาเสียจุดโทษจุดที่สองจากการฟาล์วครั้งที่หก และเป็น เหงียน ทันห์ ฮัง ซัดด้วยขวาบอลไปชนเสาออกมา

นาทีที่ 20 เวียดนาม มาได้ประตูขึ้นนำอีกครั้ง จากจังหวะโต้กลับ และเป็น เหงียน ทันห์ ฮัง ได้ซัดด้วยขวาหน้ากรอบเขตโทษบอลพุ่งตุงตาข่ายเข้าไป ทำให้จบครึ่งแรก ฟุตซอลหญิงไทย ตามหลัง เวียดนาม 1-2

ครึ่งหลัง นาทีที่ 24 ไทย มีจังหวะลุ้นตีเสมอ สาวิตรี หม่ำยะลี แตะบอลย้อนหลังมาให้ เจนจิรา บุบผา ได้ซัดด้วยขวาบอลหลุดกรอบออกไปนิดเดียว

นาทีที่ 28 ไทย มีโอกาสลุ้นประตูอีกครั้ง จากจังหวะที่ แสงรวี มีขำ ได้ซัดด้วยซ้าย บอลพุ่งไปติดเซฟ เหงียน ทุย ลินห์ ปัดออกหลังไป

นาทีที่ 36 ไทย มีจังหวะลุ้นทำประตู จากการเล่นพาวเวอร์เพลย์ อารียา แซ่เติ๋น ได้ซัดด้วยขวาบอลยังไปติดเซฟ เหงียน ทุย ลินห์ ปัดออกข้างไป

นาทีที่ 40 ไทย มาได้ประตูตามตีเสมอ 2-2 จากจังหวะที่ อารียา แซ่เติ๋น พาบอลขึ้นมาเองก่อนซัดด้วยซ้ายเข้าประตูไป

เวลาที่เหลือไม่มีสกอร์เพิ่ม จบเกม ฟุตซอลหญิงทีมชาติไทย เสมอ เวียดนาม 2-2 ทำให้ เวียดนาม คว้าแชมป์รายการนี้ไปครอง ตามมาด้วยจีนที่เป็นอันดับ 2 ขณะที่ ไทย จบอันดับที่สาม

สำหรับ รายการต่อไปของ ฟุตซอลหญิงทีมชาติไทย คือเข้าร่วมการแข่งขัน ASEAN Women's Futsal Championship 2024 ระหว่างวันที่ 16-21 พฤศจิกายน 2567 ที่ประเทศฟิลิปปินส์

"สุรพงษ์ พลายอยู่วงษ์" ให้สัมภาษณ์หลังฟุตซอลหญิงไทย จบอันดับ 3 ศึก NSDF 

สุรพงษ์ พลายอยู่วงษ์ ให้สัมภาษณ์หลังเกมที่ ฟุตซอลหญิงทีมชาติไทย เสมอกับ เวียดนาม 2-2 จบอันดับที่สาม NSDF Women's Futsal Championship 2024 ณ เทอร์มินอล ฮอลล์ ศูนย์การค้าเทอร์มินอล 21 จ.นครราชสีมา

"ไม่มีข้อแก้ตัวสำหรับเกมนี้แต่นักเตะทุกคนพยายามต่อสู้กันอย่างเต็มที่ ต้องขอโทษแฟนฟุตซอลที่เราคว้าแชมป์มาครองไม่ได้" โค้ชถึก กล่าว

"เรายังมีสิ่งที่ต้องแก้ ทั้งในเกมรับที่เรายังมีข้อพลาดแบบเดิมๆ ในจังหวะเสียประตู รวมถึงจังหวะของเราสามารถสร้างโอกาสเข้าไปจบสกอร์ได้ทั้งเกมโต้กลับและต่อบอล แต่จบสกอร์ยังไม่เด็ดขาดพอคล้ายๆเกมที่เราแพ้ให้กับจีน เป็นบทเรียนสำคัญในรายการนี้ที่จะต้องเก็บข้อผิดพลาดไปแก้ไขกันต่อไปก่อนไปเล่นชิงแชมป์อาเซียน 2024"

ที่มา : FB ฟุตบอลทีมชาติไทย

ข่าวยอดนิยม


ข่าวยอดนิยม