หน้าแรก > สังคม

"พิชัย" สั่ง "กรมการค้าภายใน" เกาะติดค่าบริการรถตักดิน ห้ามฉวยโอกาสขึ้นราคาซ้ำเติมชาวบ้านพื้นที่น้ำท่วม หากพบทำผิดจัดการทันที

วันที่ 28 กันยายน 2567 เวลา 16:54 น.


วันที่ 28 กันยายน 2567 นายพิชัย นริพทะพันธุ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ได้รับการร้องเรียนระหว่างลงพื้นที่ติดตามการฟื้นฟูน้ำท่วมเชียงรายภายหลังน้ำลด  ว่า บริการรถตักดินในพื้นที่น้ำท่วม ปรับราคาสูงขึ้น คล้ายเป็นการซ้ำเติมชาวบ้านผู้ประสบภัย จึงได้สั่งการให้กรมการค้าภายใน กระทรวงพาณิชย์ เข้มงวดในการตรวจสอบการคิดค่าบริการรถตักดินในพื้นที่จังหวัดเชียงราย และพื้นที่อื่น ๆ ที่ได้รับผลกระทบจากน้ำท่วม พร้อมทั้งขอความร่วมมือผู้ประกอบการ ตรึงราคาค่าบริการรถตักดิน เพื่อช่วยเหลือผู้ประสบน้ำท่วม ไม่ซ้ำเติมกัน

พร้อมกำชับกรมการค้าภายใน และ สำนักงานพาณิชย์จังหวัด กำกับดูแลให้มีการปิดป้ายแสดงราคาค่าบริการ และเข้มงวด ไม่ให้มีการฉวยโอกาสขึ้นค่าบริการอย่างไม่เป็นธรรม หากพบการกระทำผิดจะดำเนินการตามกฎหมายเด็ดขาด โดยกรณีไม่ปิดป้ายแสดงราคาจะมีโทษปรับไม่เกิน 10,000 บาท และ กรณีจำหน่ายสินค้าแพงเกินสมควรจะมีโทษจำคุกไม่เกิน 7 ปี ปรับไม่เกิน 140,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ

หากประชาชนพบเห็นการจำหน่ายสินค้าและบริการที่ไม่เป็นเป็นธรรม สามารถร้องเรียนได้ที่สายด่วนกรมการค้าภายใน 1569 และสำนักงานพาณิชย์จังหวัดทั่วประเทศ

ข่าวยอดนิยม


ข่าวยอดนิยม