หน้าแรก > สังคม

ทอท. ปลื้ม วันชาติจีนหยุดยาว ผู้โดยสารขยับขึ้น 20% เตรียมพร้อมอำนายความสะดวกเต็มที่

วันที่ 28 กันยายน 2567 เวลา 09:05 น.


วันที่ 27 กันยายน 2567  นายกีรติ กิจมานะวัฒน์ กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท ท่าอากาศยานไทย จํากัด (มหาชน) หรือ ทอท. เปิดเผยว่า ช่วงก่อนที่จะถึงวันชาติของจีนในวันที่ 1 ตุลาคม 2567 นี้ ทาง ทอท.ได้มีการประสานงานไปทางสายการบินต่างๆ ให้มีการเพิ่มเที่ยวบินในช่วงดังกล่าว

โดยจากการประสานงานไปยังสายการบินต่างๆ พบว่ามีการจองแบบเที่ยวบินเช่าเหมาลำ นอกเหนือจากการจองแบบเที่ยวบินพาณิชย์ทั่วไป โดยยอดรวมการสำรองเที่ยวบินล่วงหน้าสำหรับช่วงวันชาติจีน 7-10 วัน มีปริมาณยอดผู้โดยสารเพิ่มขึ้นมากกว่าช่วงปกติถึง 20% ซึ่งถือว่าเป็นสัญญาณที่ดี เนื่องจากแสดงให้เห็นว่านักท่องเที่ยวชาวจีน ให้ความสนใจที่จะเข้ามาเที่ยวประเทศไทยค่อนข้างมากในช่วงวันหยุดยาวที่จะถึงนี้

นายกีรติกล่าวว่า สำหรับมาตรการรองรับผู้โดยสารที่จะเข้ามาในประเทศไทยในช่วงวันชาติดังกล่าว ทาง ทอท.ได้มีการจัดเตรียมเจ้าหน้าที่ประจำในแต่ละสนามบิน เพื่อช่วยอำนวยความสะดวกให้กับผู้โดยสาร รวมถึงคัดเลือกเจ้าหน้าที่ที่สื่อสารภาษาจีนได้ เข้ามาช่วยในส่วนตรงนี้เช่นกัน โดยหน้าที่หลักจะเป็นการช่วยเหลือในด้านของการให้คำแนะนำและดูแลผู้โดยสารตั้งแต่จุดเช็กอิน กระบวนการด่านศุลกากรตรวจค้นเข้าเมือง

นายกีรติกล่าวว่า ในส่วนด่านศุลกากรตรวจค้นเข้าเมือง ทอท. ได้มีการติดตั้งเครื่องสำหรับตรวจค้นเข้า-ออกเมือง อีก 80 เครื่อง เพื่อที่จะรองรับนักท่องเที่ยวทั้งขาเข้าและขาออก ซึ่งขณะนี้ส่วนของขาออก ผู้โดยสารทั้งไทยและต่างชาติสามารถใช้งานได้แล้ว ซึ่งส่วนนี้จะช่วยลดเวลาและลดจำนวนผู้โดยสารที่ต้องรอต่อแถวนานเพื่อรอตรวจค้นเข้าเมือง และจะทำให้กระบวนการตรวจค้นเข้าเมืองสะดวกยิ่งขึ้น

 

ข่าวยอดนิยม


ข่าวยอดนิยม