หน้าแรก > ต่างประเทศ

ประชุมทฤษฎีลั่วปิ้งในไทย หนุน ‘แพทย์แผนจีน’ ก้าวไกลทั่วโลก

วันที่ 22 กันยายน 2567 เวลา 18:31 น.


กรุงเทพฯ, 22 ก.ย. (ซินหัว) — คณะผู้เชี่ยวชาญและนักวิชาการจาก 13 ประเทศและภูมิภาคร่วมแบ่งปันผลการวิจัยล่าสุดของทฤษฎีลั่วปิ้ง (Luobing theory) หรือทฤษฎีโรคร่วมคู่ขนาน ณ กรุงเทพมหานคร เพื่อส่งเสริมการพัฒนาที่มีคุณภาพสูงของการแพทย์แผนจีน (TCM) และเร่งรัดการเผยแพร่การแพทย์แผนจีนสู่ทั่วโลก

การประชุมนานาชาติว่าด้วยทฤษฎีลั่วปิ้งในต่างประเทศ ครั้งที่ 20 จัดขึ้นเมื่อวันเสาร์ (21 ก.ย.) โดยธนกฤต จิตรอารีย์รัตน์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข กล่าวว่าการแพทย์แผนจีนกลายเป็นจุดเชื่อมโยงมิตรภาพระหว่างไทยกับจีน และการประชุมนี้เพิ่มความเข้าใจเกี่ยวกับผลการวิจัยล่าสุดและทิศทางการพัฒนาของทฤษฎีลั่วปิ้ง

เฉาจั้วจวิน ประธานสมาคมการแพทย์แผนจีนลั่วปิ้งประเทศไทย กล่าวว่าทฤษฎีลั่วปิ้งมอบแนวคิดและวิธีการใหม่ในการป้องกันและรักษาโรคเรื้อรัง เช่น โรคหัวใจและหลอดเลือด รวมถึงแนวทางอันมีเอกลักษณ์เฉพาะตัวในการแก้ไขปัญหาจำนวนมากแก่การแพทย์สมัยใหม่

หลินตานเฉียน นายกสมาคมแพทย์แผนจีนประเทศไทย กล่าวว่าการจัดการประชุมนี้ในไทยสะท้อนว่าทฤษฎีลั่วปิ้งมีอิทธิพลระดับโลกเพิ่มขึ้นสู่ระดับใหม่

อนึ่ง ทฤษฎีลั่วปิ้งบรรลุผลลัพธ์มากมายหลังจากคณะผู้เชี่ยวชาญพยายามดำเนินงานร่วมกันมานานกว่า 40 ปี ทำให้ทฤษฎีนี้กลายเป็นต้นแบบการสร้างสรรค์สิ่งใหม่ของการแพทย์แผนจีน

บรรดาผู้เชี่ยวชาญยังดำเนินการแลกเปลี่ยนและหารือเชิงลึกเกี่ยวกับความสำเร็จ ความท้าทาย และโอกาสของการแพทย์แผนจีนในการก้าวสู่ระดับโลกที่การประชุมนี้ด้วย


 

ข่าวยอดนิยม


ข่าวยอดนิยม