หน้าแรก > สังคม

‘ดร.เฉลิมชัย’ ให้กำลังใจเจ้าหน้าที่กรมป่าไม้ ในโอกาสครบรอบ 128 ปี ขอให้สืบต่อการทำงาน ยึดมั่นในอุดมการณ์ พร้อมวางพวงมาลาสดุดีวีรชนป่าไม้

วันที่ 19 กันยายน 2567 เวลา 02:59 น.


‘ดร.เฉลิมชัย’ ให้กำลังใจเจ้าหน้าที่กรมป่าไม้ ในโอกาสครบรอบ 128 ปี ขอให้สืบต่อการทำงาน ยึดมั่นในอุดมการณ์ พร้อมวางพวงมาลาสดุดีวีรชนป่าไม้

วันที่ 18 กันยายน 2567 ดร.เฉลิมชัย ศรีอ่อน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม (รมว.ทส.) เป็นประธานเนื่องในโอกาสครบรอบวันสถาปนากรมป่าไม้ 128 ปี ภายใต้แนวคิด “รักษ์ป่า รักษาสรรพชีวิต” ซึ่งตรงกับวันที่ 18 กันยายนของทุกปี เพื่อน้อมรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาจุฬาลงกรณพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว ที่ทรงเล็งเห็นความสำคัญของทรัพยากรป่าไม้ และทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ จัดตั้งกรมป่าไม้ขึ้นเมื่อวันที่ 18 กันยายน ร.ศ. 115 (พ.ศ. 2439) โดยได้เข้าสักการะพระบรมราชานุสาวรีย์พระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว ณ บริเวณด้านหน้ากรมป่าไม้ และทำพิธีเปิดแพรคลุมป้ายวีรชนป่าไม้ พร้อมวางพวงมาลาสดุดี รำลึกถึงผู้เสียสละชีวิตและทำคุณประโยชน์ด้านทรัพยากรป่าไม้ ณ ลานอนุสาวรีย์วีรชนป่าไม้ ด้านหน้ากรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช

นอกจากนี้ ยังได้เป็นประธานในพิธีมอบเครื่องหมายเชิดชูเกียรติ รักษ์ป่า รักแผ่นดิน ให้แก่ ร้อยตำรวจเอก อรรถกวี ขุนพินิจ ประธานกรรมการ บริษัท ยูเนี่ยนเคมีคอล แอนด์ อีควิปเม้นท์ จำกัด ผู้ทำคุณประโยชน์ด้านการอนุรักษ์ทรัพยากรป่าไม้และช่วยเหลือสนับสนุนงานราชการป่าไม้จนเกิดประโยชน์ต่อสังคมส่วนรวม มอบโล่รางวัลและเข็มเชิดชูเกียรติแก่ผู้ช่วยเหลือราชการกรมป่าไม้ และโล่รางวัลประกาศเกียรติคุณเกษตรกรดีเด่น สาขาอาชีพปลูกสวนป่า ประจำปี พ.ศ. 2567 จำนวน 4 ราย พร้อมทั้งมอบโล่รางวัลให้แก่ข้าราชการระดับสูงของกรมป่าไม้ที่จะเกษียณอายุราชการ ประจำปี พ.ศ. 2567 และรางวัลข้าราชการพลเรือนดีเด่น ประจำปี พ.ศ. 2566 ของกรมป่าไม้ รวมทั้งยังได้มอบเงินช่วยเหลือจำนวน 100,000 บาท ให้แก่ครอบครัวของนายพลวัฒน์ ชนะบุญ นักวิชาการป่าไม้ปฏิบัติการ ที่เสียชีวิตจากการปฏิบัติหน้าที่ และมอบชุดปฏิบัติการป้องกันรักษาป่าและควบคุมไฟป่าให้แก่เจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงานในพื้นที่เพื่อเป็นขวัญกำลังใจ โดยมี นายจตุพร บุรุษพัฒน์ ปลัดกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ผู้บริหารระดับสูง ข้าราชการ และเจ้าหน้าที่ในสังกัดกระทรวงฯ ร่วมเป็นสักขีพยาน ณ ห้องประชุม 1 อาคารเทียมคมกฤส กรมป่าไม้ กรุงเทพฯ

ดร.เฉลิมชัย ได้กล่าวให้กำลังใจแก่เจ้าหน้าที่กรมป่าไม้ว่า การทำงานของกรมป่าไม้เป็นการทำงานที่ต้องมีความเสียสละเป็นพื้นฐาน ขอให้ทุกคนรักษาและยึดมั่นในหลักการทำงาน ยึดมั่นในอุดมการณ์ที่สืบต่อกันมา ความตั้งใจหนึ่งในการเข้ามาทำงานที่กระทรวงทรัพยากรฯ คือ การสร้างขวัญกำลังใจและสวัสดิการให้กับข้าราชการและพนักงานทุกคน โดยเฉพาะเพื่อนพี่น้องที่ต้องเสี่ยงภัยอันตราย และพร้อมที่จะยืนเคียงข้างในการแก้ไขปัญหาต่าง ๆ กระทรวงทรัพยากรฯ ถือเป็นหัวใจสำคัญในการพาประเทศก้าวเดินไปข้างหน้า หากเรารักษาและพากันเดินต่อไปได้ อนาคตเศรษฐกิจของประเทศก็จะเดินไปได้ และเป็นความภาคภูมิใจของพี่น้องกระทรวงทรัพยากรฯ และผมขอแสดงความเสียใจต่อการปฏิบัติหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ที่ส่งผลให้เกิดความสูญเสียต่อครอบครัว สิ่งนี้จะนำมาแก้ไขเพื่อรักษาการสูญเสียให้เหลือน้อยที่สุดต่อไป ซึ่งเราต้องช่วยกัน 
 

 

 

 

 

ข่าวยอดนิยม