หน้าแรก > สังคม

ตำรวจภูธรจังหวัดนครสวรรค์ แจงปมดรามา! ปมจับรถช่วยน้ำท่วมน้ำหนักเกิน

วันที่ 18 กันยายน 2567 เวลา 10:33 น.


ตำรวจภูธรจังหวัดนครสวรรค์ ชี้แจงกรณีปรากฏคลิปในติ๊กต็อก เมื่อวันที่ 17 ก.ย. มีรถบรรทุกสิ่งของเพื่อช่วยน้ำท่วมที่ จ.เชียงใหม่ เชียงราย จากมูลนิธิการกุศลสมุทรสาคร ถูกจับกุมเนื่องจากบรรทุกน้ำหนักเกิน ที่ สภ.พยุหะคีรี นั้น

ตำรวจภูธรจังหวัดนครสวรรค์ ขอรายงานชี้แจง ดังนี้

1.กรณีการจับกุมเป็นการจับโดยเจ้าหน้าที่ของสถานีตรวจสอบน้ำหนักพยุหะคีรี (ขาออก) ไม่ได้เป็นการจับโดยเจ้าหน้าที่ตำรวจ รถคันที่ถูกจับเป็นรถบรรทุกหกล้อ ได้เข้าชั่งที่ด่านตรวจมีน้ำหนัก รวมน้ำหนักบรรทุก 18,420 กก. ซึ่งเกินกว่าที่กฎหมายกำหนดสำหรับรถประเภทนี้ 3,420 กก.

2.หลังจากที่ได้มีการจับกุมแล้ว เจ้าหน้าที่ของสถานีตรวจสอบน้ำหนักพยุหะคีรี (ขาออก) ได้นำส่งพนักงานสอบสวน สภ.พยุหะคีรี ดำเนินคดีตามกฎหมาย

3.เมื่อพนักงานสอบสวน สภ.พยุหะคีรี ได้รับตัวขับขี่ พร้อมรถบรรทุกของกลางไว้แล้ว เมื่อทราบว่าเป็นรถที่บรรทุกสิ่งของอุปโภคบริโภคเพื่อนำไปช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยที่จังหวัดเชียงใหม่และจังหวัดเชียงราย จึงได้อำนวยความสะดวก และได้ปล่อยตัวผู้ขับขี่ชั่วคราว ในระหว่างการสอบสวนในทันที โดยให้นำสิ่งของบางส่วนลง เพื่อไม่ให้น้ำหนักเกินกว่าที่กฎหมายกำหนด และได้จัดรถนำเส้นทางรถที่บรรทุกสิ่งของอุปโภคบริโภคไปส่งยังจุดหมายต่อไป
 

ข่าวยอดนิยม