หน้าแรก > ภูมิภาค

ป้าวัย 60 ถูกงูฉก-รัดทั่วร่าง ต่อสู้นาน 2 ชม. ตะโกนขอความช่วยเหลือสุดเสียง ก่อนมีคนมาพบแจ้งเจ้าหน้าที่ช่วยไว้ทัน

วันที่ 18 กันยายน 2567 เวลา 08:44 น.


สู้สุดใจ! ป้าวัย 60 ถูกงูฉก-รัดทั่วร่าง ต่อสู้นาน 2 ชม. ตะโกนขอความช่วยเหลือสุดเสียง ก่อนมีคนมาพบแจ้งเจ้าหน้าที่ช่วยไว้ทัน 

เมื่อเวลา 22.00 น.วันที่ 17 ก.ย.67 จ.ส.ต.อนุสรณ์ วงมาลี ผบ.หมู่.งานป้องกันและปราบปราม สภ.พระสมุทรเจดีย์ จ.สมุทรปราการ ได้รับแจ้งจากศูนย์วิทยุประจำ สภ.พระสมุทรเจดีย์ว่ามีหญิงขอความช่วยเหลือถูกงูรัดและงัดจนได้รับบาดเจ็บ ภายในบ้านเช่าหลังหนึ่งใน ซอยสุขสวัสดิ์ 84 แยกซอยสองพี่น้อง หมู่ที่ 1 ต.ปากคลองบางปลากด อ.พระสมุทรเจดีย์ จ.สมุทรปราการ จึงประสานขอกำลังเจ้าหน้าที่กู้ภัยมูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง เร่งเดินทางไปให้การช่วยเหลือ

ที่เกิดเหตุเป็นบ้านเช่าชั้นเดียวปลูกติดกันอยู่ 5 ห้อง บริเวณห้องที่ 4 พบประตูล๊อกกลอนเจ้าด้านในเจ้าหน้าที่ตำรวจและเจ้าหน้าที่กู้ภัยได้ช่วยกันพังประตูเพื่อเข้าไปช่วยเหลือ เมื่อเปิดประตูได้ต้องตะลึงกับสิ่งที่เห็นบริเวณด้านหลังห้อง พบหญิงชรากำลังถูกงูเหลือมขนาดใหญ่ยักษ์ยาวกว่า 4 เมตร น้ำหนักตัวไม่ต่ำกว่า 20 กิโลกรัม กำลังรัดทั่วร่างกายของหญิงดังกล่าว ก่อนที่จะช่วยกันนำอุปกรณ์ที่หาได้พยายามแกะงูออกจากตัวหญิงคนดังกล่าวโดยใช้เวลากว่า 30 นาที จึงสามารถนำงูออกจากตัวได้แต่งูได้หลบหนีเลื้อยเข้าไปในป่าหลังห้อง ก่อนเจ้าหน้าที่กู้ภัยจะช่วยกันปฐมพยาบาลและนำส่งโรงพยาบาลใกล้เคียง ทราบชื่อต่อมา นางสาวอารมย์ อายุ 64 ปี หมู่ที่ 1 ต.ในคลองบางปลากด อ.พระสมุทรเจดีย์ จ.สมุทรปราการ ตรวจสอบตามร่างกายพบบาดแผลถูกงูกัดบริเวณต้นขาขวา หลายแผล

จากการสอบถาม นางสาว อารมณ์ ผู้บาดเจ็บที่อยู่ในสภาพสีหน้าอ่อนแรงเล่านาทีที่ถูกงูเหลือมยักษ์รัดตัวว่า ก่อนเกิดเหตุหลังจากที่ตนกลับมาจากที่ทำงานได้ทำธุระส่วนตัวอยู่ในห้องและรับประทานอาหารหลังจากนั้นเวลาประมาณ 20.30 น.ตนได้เดินไปด้านหลังห้องเพื่อล้างจานชามที่ทานไว้และบริเวณหลังห้องยังเป็นป่ากกและบ่อน้ำ ในระหว่างที่ตนยืนล้างจานอยู่ได้รู้สึกว่ามีตัวอะไรมากัดที่ต้นขาครั้งแรกคิดว่าน่าจะเป็นตัวเงินตัวทองกัด เมื่อก้มลงไปมองดูพบว่าเป็นงูเหลือมขนาดใหญ่ยักษ์

ตนจึงรีบคว้าหัวเพื่อจับตัวออกแต่แล้วงูซึ่งมีขนาดใหญ่ได้รัดตัวของตนจนล้มลงกลิ้งไปกับพื้น ก่อนที่ตนจะพยายามแกะตัวงูออกจากตัวอยู่นานกว่า 2 ชั่วโมงแต่ไม่เป็นผล พยายามตะโกนเรียกเพื่อนข้างห้องและคนอื่น ที่คาดว่าอยู่ใกล้ห้องตนแต่ไม่มีใครได้ยิน ตนคิดว่าน่าจะไม่รอดและเป็นอาหารงูแน่ๆ จึงพยายามตะโกนสุดเสียงกระทั่งมีคนเดินผ่านมาพอดีได้ยินเสียงจึงได้รีบโทรศัพท์แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจและหน่วยกู้ภัยให้รีบมาช่วยเหลือ ตั้งแต่เกิดมาตนไม่เคยเจอเหตุการณ์แบนี้เลย

ขอบคุณภาพ : สนามข่าวเมืองปราการ , เรื่องเล่าเช้านี้

ข่าวยอดนิยม


ข่าวยอดนิยม