หน้าแรก > ภูมิภาค

ปรับแผน จัดระเบียบรับนักท่องเที่ยว แห่ชม ‘น้องหมูเด้ง’

วันที่ 16 กันยายน 2567 เวลา 11:34 น.


เมื่อวันที่ 16 ก.ย.67 ดร.เฉลิมชัย ศรีอ่อน รมว.ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม (ทส.) เผยว่า หลังจากกระแสชื่นชอบในตัว "หมูเด้ง" ฮิปโปแคระ ที่สวนสัตว์เปิดเขาเขียว อำเภอศรีราชา จังหวัดชลบุรี และมีผู้คนหลั่งไหลมาเยี่ยมชมความน่ารักของ “น้องหมูเด้ง” อย่างล้นหลาม

และจากการรายงานของสวนสัตว์เปิดเขาเขียวถึงตัวเลขนักท่องเที่ยวที่เข้าเยี่ยม ตั้งแต่วันที่ 1-14 ก.ย.67 มีจำนวนถึง 53,931 คน โดยเฉพาะวันที่ 14 ก.ย. มีนักท่องเที่ยวเข้าชมมากถึง 11,033 คน ซึ่งในมุมของตนเอง ถือว่าน่าประทับใจและน่ายินดีอย่างยิ่ง ถือเป็นอีกหนึ่งความสำเร็จในการส่งเสริมการท่องเที่ยว ภายใต้การดำเนินการของกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ให้เป็นไปตามนโยบายของรัฐบาล

“ดังนั้นจึงมีข้อสั่งการไปยังองค์การสวนสัตว์แห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ หรือ อสส. และสวนสัตว์เปิดเขาเขียว ให้ปรับแผนเพื่อรองรับนักท่องเที่ยว ที่คาดว่าจะยังมีนักท่องเที่ยวเดินทางมาชมความน่ารักของน้องหมูเด้งอีกเป็นจำนวนมากและต่อเนื่อง โดยเฉพาะด้านการจัดการและการให้บริการ รวมถึงการกำหนดมาตรฐานที่เหมาะสม เพื่อดูแลความเป็นระเบียบเรียบร้อย และความปลอดภัยของสัตว์ทุกชนิดในสวนสัตว์เปิดเขาเขียว โดยผมในฐานะรัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม พร้อมให้การสนับสนุนอย่างเต็มที่” ดร.เฉลิมชัย กล่าว

ดร.เฉลิมชัย กล่าวว่า ขณะเดียวกันต้องขอความร่วมมือจากประชาชน ที่เดินทางมาเที่ยวทุกท่านว่า ขอให้ปฏิบัติตามระเบียบที่ทางสวนสัตว์ได้กำหนดอย่างเคร่งครัด เพื่อสวัสดิภาพของสัตว์ทุกตัว เช่น ขณะน้องหมูเด้งนอนอยู่ ขอความร่วมมือนักท่องเที่ยว ไม่ปาสิ่งของต่างๆ ใส่น้องหมูเด้ง เป็นต้น

ขอบคุณภาพจาก เพจ สวนสัตว์เปิดเขาเขียว Khao Kheow Open Zoo

 

ข่าวยอดนิยม


ข่าวยอดนิยม