หน้าแรก > ภูมิภาค

'หมูเด้ง ฟีเวอร์' ทำยอดเข้าชมสวนสัตว์เปิดเขาเขียว อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี วันเดียวทะลุ กว่า 10,000 คน

วันที่ 16 กันยายน 2567 เวลา 05:17 น.


'หมูเด้ง ฟีเวอร์' ทำยอดเข้าชมสวนสัตว์เปิดเขาเขียว อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี วันเดียวทะลุ กว่า 10,000 คน  

(15 ก.ย.67) จากกระแส "หมูเด้ง" ฟีเวอร์ ส่งผลให้ในช่วงวันหยุดสุดสัปดาห์ มีนักท่องเที่ยวเดินทางไปชมความน่ารักของน้องหมูเด้ง ที่สวนสัตว์เปิดเขาเขียวกันเป็นจำนวนมาก หลายคนไปเข้าคิวรอตั้งแต่สวนสัตว์ยังไม่เปิด พร้อมโพสต์หน้าสวนสัตว์ฯ ว่ามารอเป็นคิวแรกๆ เพราะกลัวว่าสายๆ คนจะเยอะแล้วจะไม่ได้เห็นน้องเด้งๆๆ

ด้านนายณรงค์วิทย์ ชดช้อย ผู้อำนวยการสวนสัตว์เปิดเขาเขียว เผยว่า จากกระแสฟีเวอร์น้องหมูเด้งทำให้ตอนนี้นักท่อวเที่ยวเพิ่มมากขึ้น ปกติในวันธรรมดา จะมีนักท่องเที่ยวประมาณ 800-900 คน ส่วนช่วง วันหยุด จะมีประมาณ 3,000 -4,000 คน แต่ช่วงหมูเด้งฟีเวอร์ นักท่องเที่ยวเพิ่มขึ้นหลานเท่าตัว โดยเฉพาะเมื่อวาน วันเสาร์ ทะลุกว่า 10,000 คน

ส่วนใหญ่มาจากต่างกรุงเทพ และพื้นที่ใกล้เคียง นอกจากนี้ ยังมีสื่อต่างชาติยกกองมาถ่ายทำรายการ วันนี้มีสื่อจากญี่ปุ่น และอื่นๆ เข้ารายงานข่าวกันจำนวนมาก

“ทำให้ต้องมีการปรับการเข้าชมใหม่ โดยเปิดเป็นรอบโดยในช่วงเช้า 08.00 น.-10.00.น รอบละ5 นาที เพื่อให้ทุกคนได้ดูน้องหมูเด้งได้ดูอย่างทั่วถึง และได้ดูทุกคน ซึ่งในวันนี้เป็นวันแรกที่มีการจัดระเบียบ นอกจากนี้ ในสัปดาห์หน้าเราจะทำการติดตั้ง cctv ที่บริเวณบ่อเลี้ยงฮิปโปฯ แบบเรียลไทม์ 24 ชั่วโมง ส่วนการรักษาความปลอดภัยขณะนี้ ได้ปิดป้ายขอความร่วมมือในการเข้าชม พร้อมทั้งติดตั้งวงจรปิด โดยรอบบ่อเลี้ยง“นายณรงค์วิทย์ กล่าว  

เครดิต สยามชล นิวส์ 

 

 

ข่าวยอดนิยม


ข่าวยอดนิยม