หน้าแรก > บันเทิง

อาลัย "ฉีเส้าเฉียน" พระเอกกระบี่ไร้เทียมทาน เสียชีวิตด้วยวัย 73 ปี

วันที่ 15 กันยายน 2567 เวลา 19:49 น.


วันที่ 15 กันยายน 2567 เพจ เก้ากระบี่เดียวดาย โพสต์อาลัย "ฉีเส้าเฉียน" ดาราดังของฮ่องกง แห่งกระบี่ไร้เทียมทาน โดยรับบท ฮุ้นปวยเอี้ยง

โดยระบุว่า อำลา อาลัย ฮุ้นปวยเอี้ยง แห่งกระบี่ไร้เทียมทาน ฉีเส้าเฉียน ตามรายงานของสื่อฮ่องกง Hong Kong 01 และ East Net ในวันนี้ มีรายงานข่าวการเสียชีวิตอย่างกะทันหันของ ฉีเส้าเฉียน ดาราภาพยนตร์ละครโทรทัศน์กำลังภายในของอุตสาหกรรมภาพยนตร์ฮ่องกงในช่วงทศวรรษ 70 ถึง 80 ด้วยวัย 73 ปี ว่ากันว่าเขาเสียชีวิตด้วยโรคมะเร็งหลอดอาหารในกรุงปักกิ่งเมื่อต้นเดือนนี้

สื่อบางแห่งถาม เทียนฉีเหวิน ผู้สร้างภาพยนตร์อาวุโส และเขายืนยันข่าวการเสียชีวิตของ ฉีเส้าเฉียน

เอริก้า ฉี ลูกสาวของ ฉีเส้าเฉียน โพสต์เพลงของ จางเซียะโหย่ว “You Are the Only Legend in My Life” บนโซเชียลมีเดีย: “I Love You!” คุณพ่อ และกล่าวในการให้สัมภาษณ์กับสื่อ “ขอบคุณสำหรับความห่วงใย ฉันหวังว่าทุกคนจะให้ เรามีพื้นที่เพื่อให้ครอบครัวของเราจัดการกับเรื่องนี้ ” ฉีเว่ยตงลูกชายของเขาตอบกับสื่อว่า: “ขอบคุณสำหรับความกังวล เรากำลังจัดการเรื่องนี้กับครอบครัว”

ฉีเส้าเฉียน เกิดที่กว่างโจว มณฑลกวางตุ้ง ในวันที่ 19 ตุลาคม 1950 ฉีเส้าเฉียนมีพี่สาวแท้ๆ หนึ่งคน ส่วนพ่อของเขาเป็นนักธุรกิจ เมื่อเรียนจบชั้นมัธยมที่โรงเรียนหลิงตง เขาก็เริ่มทำงานเป็นพนักงานติดตามหนี้ของธนาคารต่างประเทศ แล้วจึงย้ายไปทำงานในตลาดหลักทรัพย์ ในฐานะเสมียนบัญชีรับผิดชอบในการจัดการผลิตภัณฑ์ทางการเงิน ในช่วงนั้นฉีเส้าเฉียนรู้สึกเบื่อหน่ายกับงานที่ทำ และมีเพื่อนของเขาแนะนำให้ไปเรียนการแสดงของชอว์ บราเดอร์ ซึ่งฉีเส้าเฉียน จบการแสดงในปี 1972

ฉีเส้าเฉียน ได้แสดงบทชาวบ้านในภาพยนตร์เรื่องแรก คือ ไอ้หนุ่ม 5 จอมเหี้ยม (The Savage Five/1974) ที่นำแสดงโดย ตี้หลุง เดวิด เจียง เฉินกวนไถ้ หลังจากนั้นเขาก็วนเวียนแสดงภาพยนตร์ของชอว์ บราเดอร์อีกหลายเรื่อง จนกระทั่งในปี 1977 ทางสถานีโทรทัศน์ลี่เตอ Rediffusion Television หรือ RTV (ก่อนจะเปลี่ยนชื่อเป็น ATV เอเชียเทลิวิชัน ในวันที่ 24 กันยายน 1982) ได้ขอยืมตัวฉีเส้าเฉียนไปแสดงละครโทรทัศน์เรื่อง Big Man ก่อนที่จะกลับไปแสดงภาพยนตร์ให้ชอว์ บราเดอร์ เรื่อง ศึกล้างเจ้ายุทธจักร (Death Duel/1977) ที่ดัดแปลงมาจากนวนิยายของโกวเล้ง เรื่อง ซาเสียวเอี้ย นำแสดงโดย เอ๋อตงเซิน และ หวีอันอัน

ก่อนที่จะโด่งดังไปทั่วเอเชียกับ บทบาท ฮุ้นปวยเอี้ยง ใน “กระบี่ไร้เทียมทาน” ปี​ 1979​ ละครกำลังภายใน​ ในตำนานวงการโทรทัศน์​ฮ่องกงและไทย​

ขอบคุณที่มา : FB เก้ากระบี่เดียวดาย

ข่าวยอดนิยม