หน้าแรก > ภูมิภาค

ผู้ว่าฯ ขอนแก่น เร่งระบายน้ำท่วมขังในพื้นที่เศรษฐกิจเมืองขอนแก่นหลายจุด

วันที่ 15 กันยายน 2567 เวลา 07:22 น.


ผู้ว่าฯ ขอนแก่น เร่งระบายน้ำท่วมขังในพื้นที่เศรษฐกิจเมืองขอนแก่นหลายจุด สถานการณ์คลี่คลายประชาชนสามารถกลับมาใช้ชีวิตตามปกติ

นายไกรสร กองฉลาด ผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น เปิดเผยว่า จากการที่ได้มีฝนตกต่อเนื่องในพื้นที่ตัวเมืองของจังหวัดขอนแก่น ปริมาณน้ำฝนสะสม สูงถึง 130.2 มิลลิเมตร ทำให้เกิดน้ำท่วมขังในเขตพื้นที่เศรษฐกิจ อ.เมืองขอนแก่น ได้แก่ บริเวณถนนมะลิวัลย์ ต.บ้านเป็ด อ.เมืองขอนแก่น  ถนนหน้ามหาวิทยาลัยภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ต.บ้านเป็ด อ.เมืองขอนแก่น และบริเวณตลาดบ้านศรีฐาน บ้านคำไฮ ต.บ้านเป็ด อ.เมืองขอนแก่น ซึ่งส่งผลกระทบต่อการสัญจรเดินทางและใช้ชีวิตของพี่น้องประชาชนในท้องที่เป็นวงกว้าง

"ทางจังหวัด โดยหน่วยวานส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง ได้ออกปฏิบัติการกิจแก้ไขปัญหาน้ำท่วมขังในเขตพื้นที่เศรษฐกิจ ในอำเภอเมืองขอนแก่นโดยเร็ว เช่น การเปิดทางระบายน้ำบริเวณเกาะกลาง ถนนมะลิวัลย์  รวมทั้งเร่งรัดการสูบน้ำจากถนนมะลิวัลย์ลงสู่บึงหนองโคตร ต.บ้านเป็ด และสูบน้ำออกจากพื้นที่เศรษฐกิจถนนบริเวณหน้ามหาวิทยาลัยภาตตะวันออกเฉียงเหนือ รวมทั้งมีเจ้าหน้าที่อำนวยความสะดวกด้านจราจรถนนมะลิวัลย์ และทุกจุดที่น้ำท่วมขังในพื้นที่ผิวจราจร และประสานหน่วยทหารฝ่ายกิจการพลเรือนค่ายศรีพัชรินทร์เพื่ออำนวยความสะดวก ช่วยเหลือตั้งกระสอบทรายป้องกันน้ำท่วม ณ บริเวณหน้า ร.ร.คนตาบอด" นายไกรสร กล่าว

ผวจ.ขอนแก่น กล่าวต่อไปว่า จากการดำเนินงานของเจ้าหน้าที่ด้วยความรวดเร็ว ส่งผลให้ในช่วงบ่ายของวันนี้ สามารถระบายน้ำท่วมขังในพื้นผิวจราจรได้ และสถานการณ์การจราจรบริเวณถนนมะลิวัลย์ เริ่มคลี่คลายอย่างต่อเนื่อง ทำให้ พี่น้องประชาชนสามารถกลับมาใช้ชีวิตปกติได้โดยเร็ว

"สถานการณ์ฝนตกในช่วงนี้ ตามการรายงานสภาพอากาศของกรมอุตุนิยมวิทยา ระหว่างวันที่ 15 - 17 พฤษภาคม 2567 ในบริเวณพื้นที่ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ยังคงมีฝนตกหนักในหลายพื้นที่  โดยจังหวัดขอนแก่นจะต้องมีการเฝ้าระวังพื้นที่เสี่ยงภัยฝนตกหนักซึ่งอาจจะเกิดน้ำท่วมขังหลายพื้นที่ ซึ่งอาจส่งผลกระทบต่อการเดินทาง และการใช้ชีวิตของพี่น้องประชาชน จึงขอให้พี่น้องประชาชนเตรียมตัวรับมือกับฝนตกหนักที่กำลังมาถึง และคอยติดตามข่าวสารการแจ้งเตือนของทางราชการอย่างใกล้ชิด ทั้งนี้ หากพี่น้องประชาชนในพื้นที่ที่ได้รับผลกระทบจากฝนตกหนักและยังไม่ได้รับการให้ความช่วยเหลือขอให้แจ้งข้อมูลมาที่สายด่วนนิรภัย 1784 หรือ สายด่วนศูนย์ดำรงธรรม ที่ 1567 เพื่อเจ้าหน้าที่จะได้เร่งให้การช่วยเหลือต่อไป” นายไกรสร กล่าวในช่วงท้าย

ข่าวยอดนิยม