หน้าแรก > ภูมิภาค

ยิงโจ๋ยะลาบาดเจ็บ กลางสวนสาธารณะกลางเมือง จ.ยะลา

วันที่ 13 กันยายน 2567 เวลา 23:41 น.


ยิงโจ๋ยะลาบาดเจ็บ กลางสวนสาธารณะกลางเมือง จ.ยะลา

เมื่อวันที่12 กันยายน 2567 ศูนย์วิทยุ สภ.เมืองยะลา แจ้งว่ามีเหตุใช้อาวุธปืนยิงผู้อื่นได้รับบาดเจ็บ บริเวณสวนขวัญเมือง เขตเทศบาลนครยะลา พ.ต.อ. ปิยภัทร ทองพันเลิศกุล ผู้กำกับการ สภ.เมืองยะลา สั่งการให้ ร.ต.ท.โชติพงศ์ ซียง รอง สว (สอบสวน) สภ.เมืองยะลา ลงพื้นที่ตรวจสอบที่เกิดเหตุ

โดยจุดเกิดเหตุบริเวณสามแยกร้านอาหารแห่งหนึ่ง ภายในสวนสาธารณะสวนขวัญเมือง เขตเทศบาลนครยะลา พบปลอกกระสุน 9 มม. จำนวน 2 ปลอก และมีผู้บาดเจ็บ 1 รายทราบชื่อคือ ชื่อนายธีรพล อายุ18ปี ถูกยิงได้รับบาดเจ็บบริเวณไหล่ขวา ทางชุดกู้ภัยแม่ทับทิม เข้าให้การช่วยเหลือนำตัวส่งโรงพยาบาลศูนย์ยะลา

จากการสอบถามเพื่อนของผู้บาดเจ็บ ได้ให้ข้อมูลว่า กลุ่มของตนได้ขับขี่รถจักรยานยนต์รอบบริเวณสวนขวัญเมืองและได้ขับขี่แซงกลุ่มผู้ก่อเหตุซึ่งขับขี่รถจักรยานยนต์ 2 คัน คันละ 2 คน หลังจากนั้นกลุ่มผู้ก่อเหตุขับรถไล่มาแล้วใช้อาวุธปืนไม่ทราบชนิดยิงเข้าใส่กลุ่มของตนจำนวน 2 นัด จึงได้ขับขี่รถหลบหนี ส่วนผู้ก่อเหตุได้ขับรถหลบหนีไปไม่ทราบเส้นทาง โดยเจ้าหน้าที่จะได้เก็บหลักฐานปลอกกระสุนและติดตามหาตัวผู้ก่อเหตุมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ทั้งนี้บริเวณสวนสาธารณะดังกล่าวได้เกิดเหตุการณ์กลุ่มวัยรุ่นจับกลุ่มรวมตัวก่อเหตุทะเลาะวิวาทและยิงกันบ่อยครั้ง โดยล่าสุดเมื่อวันที่ 8 กค. พ.ศ.2567 ที่ผ่านมา มีการพบศพเยาวชนอายุ 16 ปี ในสระน้ำ หลังจากถูกกลุ่มวัยรุ่นไล่ทำร้ายจนต้องกระโดดหนีลงน้ำและเสียชีวิตในเวลาต่อมาอีกด้วย  

เครดิต YalaToDay ยะลาทูเดย์

 

ข่าวยอดนิยม


ข่าวยอดนิยม