หน้าแรก > สังคม

หมูเด้งฟีเวอร์! ขึ้นเว็บไซต์นิตยสาร TIME ยกให้เป็น "ไอคอนดาราดัง"

วันที่ 13 กันยายน 2567 เวลา 15:59 น.


13 กันยายน 2567  ด้วยความน่ารักของลูกฮิปโปแคระ "น้องหมูเด้ง" ล่าสุดขึ้นเว็บไซต์ TIME นิตยสารข่าวชื่อดังของสหรัฐฯ โดย TIME ได้พาดหัวยกให้น้องหมูเด้งว่า   "She’s an Icon, She’s a Legend, and She Is the Moment." หรือแปลเป็นไทยได้ว่า "เธอคือไอคอน เธอคือตำนาน และเธอคือปรากฏการณ์"  พร้อมระบุอีกว่า "หมูเด้ง" ไม่ใช่ดาราดังทั่วๆ ไป แต่ตอนนี้หมูเด้ง ได้รับการปฏิบัติราวกับเป็นคนดังคนหนึ่งเลยก็ว่าได้

เว็บไซต์นิตยสาร TIME รายงานเพิ่มเติมอีกว่า ตั้งแต่หมูเด้งกลายเป็นไวรัล จำนวนผู้เข้าชมสวนสัตว์เปิดเขาเขียวเพิ่มขึ้นมากกว่าสองเท่า มีแฟนคลับ อีกทั้ง บัญชีโซเชียลมีเดียของสวนสัตว์ (มีผู้ติดตามกว่า 50,000 คนบน X และมากกว่า 400,000 คนบน Facebook ขณะที่บัญชีเฉพาะสำหรับฮิปโปและคาปิบาราของสวนสัตว์ หรือ "ขาหมู แอนด์เดอะแก๊ง" มีผู้ติดตามกว่า 200,000 คนบน Instagram และ กว่า 2 ล้านคนบน TikTok) ก็ได้กลายเป็นบัญชีแฟนคลับของหมูเด้ง โดยให้ข้อมูลอัปเดตทุกการเคลื่อนไหวของเธอสำหรับแฟนๆ ที่คลั่งไคล้ทั่วโลก

และจากความโด่งดังที่อย่างรวดเร็วของน้องหมูเด้ง ทำให้มาพร้อมกับความกังวลเรื่องความปลอดภัยของ เนื่องจากก่อนหน้านี้น้องหมูเด้งถูกรังแก จากนักท่องเที่ยวบางคน ไม่ว่าจะเอาน้ำไปราดหรือขว้างปาสิ่งของใส่น้อง ทำให้ผู้ใช้โซเชียลมีเดียเรียกร้องให้มีมาตรการความปลอดภัยที่ดีขึ้นเพื่อปกป้องลูกฮิปโปตัวน้อย ซึ่งทางผู้อำนวยการสวนสัตว์เปิดเขาเขียว ได้ออกตั้งกฎเหล็กป้อง "หมูเด้ง" พร้อมดำเนินคดีตามกฎหมายหากพบผู้กระทำผิด

หมูเด้ง ลูกฮิปโปแคระ ตัวเมีย เกิดจากแม่ชื่อโจน่าอายุ 25 ปี และพ่อชื่อโทนี่ อายุ 24 ปี  เกิดเมื่อวันที่ 10 กรกฏาคมที่ผ่านมา มีอายุ 2 เดือน ได้กลายเป็นที่นิยมอย่างมาก ภาพของหมูเด้งเป็นไวรัลและถูกแชร์อย่างแพร่หลายบนโลกออนไลน์ ทั้งความน่ารักความเป็นธรรมชาติและความดีดเด้ง จนโดนใจแฟนๆทั่วโลก ไปในที่สุด  

ที่มา https://time.com/7021047/moo-deng-baby-pygmy-hippo-thailand-viral-cute-safety-concerns/?utm_source=facebook&utm_medium=social&utm_campaign=editorial&utm_term=entertainment_celebrities&linkId=587682063&fbclid=IwY2xjawFQ2qxleHRuA2FlbQIxMAABHdHOhLbiaOv2-6n0ReIBm33vH1UcWURo0KlCMvXAXELC3tgEyE4SLisYhg_aem_k-5WOZp3RRpGTN8GavKO_w

ข่าวยอดนิยม


ข่าวยอดนิยม