หน้าแรก > ภูมิภาค

เด็ก 14 เล่านาทีหนีตาย เห็นคาตาหลังคาอาคารพาณิชย์ถูกลมฝนพัดเปิด อาคารเสียหาย 5 คูหา, รถยนต์หลายคัน จ.นนทบุรี

วันที่ 13 กันยายน 2567 เวลา 05:42 น.


เด็ก 14 เล่านาทีหนีตาย เห็นคาตาหลังคาอาคารพาณิชย์ถูกลมฝนพัดเปิด อาคารเสียหาย 5 คูหา, รถยนต์หลายคัน จ.นนทบุรี

จากกรณีหลังคาอาคารพาณิชย์ถูกลมฝนที่ตกหนักมีลมกรรโชกแรงพัดจนหลุด หล่นทับรถยนต์และรถจยย.เสียหายนับ 10 คัน เสาไฟฟ้าหัก 3 ต้น เหตุเกิดที่บริเวณหน้าโรงพยาบาลพระนั่งเกล้า ถนนนนทบุรี 1 ต.บางกระสอ อ.เมืองนนทบุรี ทำให้ไฟฟ้าของโรงพยาบาลดับ และปิดการจราจร ฝั่งขาเข้า มุ่งหน้าถนนรัตนาธิเบศร์

เมื่อเวลา 23.00 น. วันที่ 12 ก.ย. 67 เจ้าหน้าที่การไฟฟ้านครหลวง สาขานนทบุรี นำกำลังพร้อมรถกระเช้าและอุปกรณ์เข้ารื้อสานไฟและเสาไฟฟ้าที่หักทับรถยนต์ประชาชนออก เพื่อเตรียมปักเสาใหม่เข้าทดแทน เพื่อเค่ฃจ่ายกระแสไฟฟ้าให้กับโรงพยาบาลพระนั่งเกล้า เนื่องจากมีทั้งผู้ป่วยเก่าและผู้ป่วยรายใหม่เดินทางเข้ารักษาจำนวนมาก

นอกจากนี้เจ้าหน้าที่เทศบาลนครนนทบุรี ลงพื่นที่ตรวจสอบอาคารพาณิชย์ดังกล่าว พบว่าเป็นอาคารพาณิชย์ของเอกชน มีความสูง 3 ชั้น จำนวน 11 คูหา ที่ชั้น 3 ของอาคารพบว่าหลังคาได้หลุดออกจำนวน 5 คูหาและบนชั้น 3 มีทั้งเศษฝ้าและไม้แตกเต็มพื้น รวมทั้งน้ำฝนที่ตกจนข้างของเสียหาย นอกจากนี้น้ำฝนยังไหลลงทางบันไดสู่ชั้น 2 ทำให้ร้านค้าทั้ง 5 ร้านที่เช่าอาคารพาณิชย์ได้รับผลกระทบ ไม่สามารถหลับนอนที่ชั้น 2และ 3 ได้ ต้องลงมารวมตัวที่ชั้น 1

จากการสอบถาม นายเอกชัย เจ้าของรถยนต์ ที่จอดข้างทางด้านหน้าโรงพยาบาลพระนั่งเกล้า เพื่อเข้าไปเยี่ยมญาติที่ป่วย บอกว่า รถได้รับความเสียหาย กระจกด้านหลังแตก ซุ้มล้อหลังขวาฉีกขาด กระจกมองข้างขวาหลุด และกระโปรงหน้ารถ, หลังคา ถูกสังกระสีหล่นใส่ เปิดเผยว่า ตนขับรถมาส่งแม่เพื่อที่จะเข้าไปเยี่ยมน้องสาว โดยมาจอดรอตอนเวลา 18.30 น. ขณะเกิดเหตุตนนั่งอยู่ในรถ ระหว่างที่นั่งรอแม่อยู่หลังคาก็ถล่มใส่รถ โชคดีตนไม่ได้รับบาดเจ็บ

ด้าน ดช.รัชกฤต อายุ 14 ปี อาศัยอยู่ที่ร้านขายข้าวหมูแดง กล่าวว่า ขณะเกิดเหตุตนอยู่ที่ชั้น 3 กำลังเก็บของอยู่ จากนั้นหลังคาก็เปิดหลุดออกไปทั้งแผง มีเศษแผ่นฝ้าหล่นใส่ขาตนได้รับบาดเจ็บ ตนรู้สึกตกใจที่หลังคาอยู่ดีๆ ก็เปิดออกจนมองเห็นฟ้า ตอนนี้บนชั้น 3 ไม่มีหลังคาเปิดโล่งๆ ข้าวของเปียกน้ำฝนทั้งหมดไม่สามารถนอนได้ ตนต้องไปนอนโรงแรมเพราะไม่มีที่นอน

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่เทศบาลนครนนทบุรี ได้ตรวจสอบภาพมุมสูงพบว่า หลังคาอาคารดังกล่าวได้หลุดออก ซึ่งคาดว่าเป็นหลังคาที่มีการต่อเติมเพิ่ม อยู่ระหว่างตรวจสอบว่ามีการขออนุญาตกรือไม่ ส่วนผู้เสียหายทั้งรถยนต์และบ้านเรือน ให้เดินทางเข้าแจ้งความที่ สภ.รัตนาธิเบศร์ ไว้เป็นหลักฐาน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :  ลมฝนถล่มเมืองนนท์ พัดหลังคาปลิว ตกใส่รถยนต์และรถจักรยานยนต์เสียหายนับ 10 คันและต้นไม้ล้ม เสาไฟฟ้าหัก เจ้าหน้าที่เร่งแก้ไข

 

 

 

 

 

 

ข่าวยอดนิยม


ข่าวยอดนิยม