หน้าแรก > ภูมิภาค

พ่อเด็กนักเรียน ม.2 ไม่ยอม ลูกชายถูกเพื่อนจับทุ่มพื้นกระดูกหัวเข่าแตก ซ้ำร้ายหมอแจ้งอนาคตขาสั้นยาว อาจจะไม่เท่ากัน จ.นนทบุรี

วันที่ 13 กันยายน 2567 เวลา 04:56 น.


พ่อเด็กนักเรียน ม.2 ไม่ยอม ลูกชายถูกเพื่อนจับทุ่มพื้นกระดูกหัวเข่าแตก ซ้ำร้ายหมอแจ้งอนาคตขาสั้นยาว อาจจะไม่เท่ากัน จ.นนทบุรี

เมื่อเวลา 18.00 น.วันที่ 12 ก.ย. 67 ผู้สื่อข่าวได้รับเรื่องร้องเรียนจากนายอุเทน อายุ 49 ปี ผู้รับเหมาซ่อมเครื่องจักรอุตสาหกรรม และ น.ส.ตรึงใจอายุ 47 ปี พ่อและแม่ของ ด.ช.เอ (นามสมมุติ) อายุ 14 ปี นักเรียนชั้น ม.2 ของโรงเรียนแห่งหนึ่งย่าน อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี หลังบุตรชายถูกเพื่อนนักเรียนร่วมชั้นจับทุ่มลงกับพื้นจนกระดูกหัวเข่าแตก อาจส่งผลให้ขาลูกชายสั้นยาวไม่เท่ากัน ทำให้ทางครอบครัวต้องแบกรับภาระค่าใช้จ่ายในการรักษาตัว โดยที่ฝ่ายผู้ปกครองของเพื่อนร่วมชั้นปฎิเสธความรับผิดชอบ

โดยเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 23 ส.ค. 67 โดยครูได้โทรมาแจ้งให้ทราบว่า ด.ช.เอ เกิดอุบัติเหตุระหว่างเล่นกับเพื่อนจนบาดเจ็บที่ขาขวา ขยับเขยื้อนตัวไม่ได้ ก่อนที่ครูจะนำตัวส่ง รพ.บางบัวทอง และถูกส่งตัวมารักษาต่อที่ รพ.พระนั่งเกล้า โดยหมอให้หยุดเรียนตั้งแต่วันเกิดเหตุจนถึงวันที่ 28 ก.ย. 67 โดยในระหว่างการรักษาตัวจะต้องใส่เฝือกตลอดเวลาจนกว่ากระดูกจะประสานกันเอง โดยหมอที่ทำการรักษาระบุว่า ผลกระทบในระยะยาวอาจส่งผลให้ขาของ ด.ช.เอ สั้นลงกว่าเดิม 1-2 ซม. และจะเดินไม่เท่ากัน หากจะทำการรักษาก็ต้องทำการยืดกระดูกเพื่อให้ขากลับมาเหมือนเดิม ทำให้ทางครอบครัวต้องหยุดงานมาดูแลลูกชาย และมีค่าใช้จ่ายเพิ่มขึ้น

ทางด้าน พ่อของ ด.ช.เอ กล่าวว่า สาเหตุมาจากการที่ลูกชายตนถูกเพื่อนนักเรียนด้วยกันจับทุ่มลงกับพื้นที่จนกระดูกข้อเข่าขวาแตก หลังทราบเรื่องจากทางโรงเรียนแจ้งมา ตนได้รีบไปดูบุตรชายที่โรงพยาบาลบางบัวทอง ก่อนจะถูกส่งต่อไปที่โรงพยาบาลพระนั่งเกล้า หมอวินิจฉัยว่ากระดูกถูกกระทบอย่างแรง ทำให้ข้อเข่าแตก ทีแรกหมอจะผ่าตัดแต่ตอนหลังหมอบอกว่าไม่ต้องผ่าตัด แต่หมอบอกว่าต้องพักฟื้นประมาณ 1 เดือน ซึ่งตอนนั้นตนได้ติดต่อกับผู้ปกครองของนักเรียนคู่กรณีว่าจะเข้ามาเยี่ยมไหม เพราะเขาเล่นแย่งเงินกันแล้วคนที่แย่งกันได้วิ่งเอามาให้ลูกชายตน ก่อนที่เด็กนักเรียนคนกล่าวจะตามมาจับลูกชายตนทุ่มลงกับพื้นเลย หลังเกิดเหตุแล้วทางผู้ปกครองของคู่กรณียังไม่ติดต่อครอบครัวตนมาเลย ทั้งๆ ที่ตนก็ได้ถ่ายรูปอาการบาดเจ็บของลูกชายส่งไปให้ดู ตนอยากให้ทางผู้ปกครองคู่กรณีมาเยี่ยมดูแลช่วยเหลือค่ารักษาพยาบาลบ้าง เพราะนับตั้งแต่เกิดเหตุมา แม้แต่คำว่าขอโทษยังไม่เลย ค่ารักษาพยาบาลก็ไม่เคยถามไถ่ จนตอนนี้ลูกชายตนกลับมาพักที่บ้าน ได้ 2-3 วันแล้ว โดยใช้สิทธิประกันของโรงเรียนในเบื้องต้น ส่วนที่ขาดเกินตนก็ต้องใช้สิทธิบัตรทองช่วย

นายอุเทน กล่าวว่า ตอนนี้ตนต้องการขอความเป็นธรรม เพื่อให้อีกฝ่ายแสดงความรับผิดชอบออกมาบ้าง เพราะเหตุเกิดจากที่ลูกชายฝ่ายผู้ปกครองคู่กรณีกระทำกับลูกตน แต่เขากลับบอกมาว่าจะให้ค่าเยียวยาได้แค่ 5,000 บาท ตนมองว่ามันเป็นความรุนแรงที่เกิดขึ้น เงินแค่ 5,000 บาทมันไม่สมเหตุสมผลกับความเจ็บของลูกตนซึ่งถือว่าสาหัส ตอนนี้กำลังเคลียร์กับคู่กรณีให้เขากลับไปพิจารณาใหม่ ว่าเงิน 5,000 บาทมันสมเหตุสมผลตรงไหน เขายืนยันกลับมาว่าให้ได้แค่เท่านี้ ถ้าอยากจะได้เพิ่มก็ต้องไปดำเนินการเอา ซึ่งตนจะไปดำเนินการแจ้งความ เพื่อเรียกร้องความเป็นธรรมให้กับลูกชาย ส่วนทางโรงเรียนบอกว่าเป็นอุบัติเหตุเกิดจากการที่เด็กเล่นด้วยกัน แล้วแค่ทัณฑ์บนกับเด็กคู่กรณีไว้ ตนคิดว่าต้องมีการเยียวยาด้วยเพราะมีผลต่อการทำงานของตน ซึ่งต้องมีคนรับผิดชอบ อยากจะฝากถึงเขาว่าให้เข้ามาไกล่เกลี่ย มาเยียวยาตรงนี้ให้สมควรกับสิ่งที่มันเกิดขึ้นแค่นั้น

นายอุเทน กล่าวต่อว่า ในการรักษาหมอแจ้งว่าหัวเข่าเกิดการยืดและมีการบิด และหมอบอกว่าความสั้นของขาอาจจะสั้นลง 2-3 เซนติเมตร ก็จะมีผลให้เดินไม่เท่ากัน เบื้องต้นหมอจะผ่าตัดจากการดูเอกซเรย์จากโรงพยาบาลบางบัวทอง แต่หมอไม่มั่นใจเป็นเอกซเรย์ซ้ำอีกครั้งจึงไม่ต้องผ่าตัด เรื่องการเรียนครูบอกว่าจะดูแลให้โดยให้เรียนทางออนไลน์ที่บ้าน ก็ห่วงว่าลูกจะเรียนไม่ทันเพื่อน ห่วงมากเลยเพราะยังไงมันก็ไม่เหมือนเดิมอยู่แล้ว ส่วนขายาวไม่เท่ากัน ขาสั้นก็ต้องทำการผ่าตัดยืดกระดูกให้เท่ากัน ก็จะมีค่าใช้จ่าย ซึ่งก็ต้องวินิจฉัยหลังจากการไปพบแพทย์  

ทางด้าน ด.ช.เอ ผู้ได้รับบาดเจ็บ  กล่าวว่า ตนนั่งเล่นกันอยู่แล้วเพื่อนตนได้ไปเอาเงินจากอีกคนนึงมา แล้วเพื่อนอีกคนก็วิ่งมาจับตนทุ่มลงเลย โดยเอาหัวเข่าตนลงพื้น ที่ผ่านมาตนกับเพื่อนคนนี้ก็เคยเล่นกันปกติแบบนี้หลังเกิดเหตุเขาก็ขอโทษตนแล้ว ตนก็ไม่โกรธเพื่อน เพราะเพื่อนก็มาเยี่ยม จากปกติไม่เคยเล่นกันรุนแรงขนาดนี้มาก่อน

ในเบื้องต้นนายอุเทน ผู้ปกครองของ ด.ช.เอ เตรียมเดินทางไปเข้าแจ้งความที่ สภ.บางบัวทอง ในข้อหาทำร้ายร่างกายจนได้รับบาดเจ็บสาหัส เนื่องจากมองว่าการเล่นกันมันรุนแรงเกิดไปจนกระทบกับการเจริญเติบโตของกระดูก ซึ่งมีผลต่อการเดินของลูกชาย เพื่อให้ทางผู้ปกครองอีกฝ่ายออกรับผิดชอบต่อความเสียหายที่จะเกิดขึ้นต่อไป 
 

 

ข่าวยอดนิยม


ข่าวยอดนิยม