หน้าแรก > ภูมิภาค

ผอ.ท่าอากาศย่านแม่ฟ้าหลวง แจงไม่ได้ปิด "สนามบินแม่ฟ้าหลวง" รันเวย์ขึ้น-ลงยังใช้ได้ตามปกติ สายการบินพาณิชย์ยกเลิกเที่ยวบิน เหตุน้ำท่วมพื้นที่รอบฯ เดินทางลำบากใช้เวลานาน

วันที่ 12 กันยายน 2567 เวลา 14:52 น.


ท่าอากาศยานแม่ฟ้าหลวง ยังปลอดภัยจากน้ำท่วม แต่เส้นเข้าออก และการเดินทางลำบาก สายการบินพาณิชย์ ขอยกเลิก ปรับแผนเป็นพื้นที่ขึ้นลงอากาศยานบรรเทาสาธารณภัย
นาวาอากาศตรีสมชนก เทียมเทียบรัตน์ ผู้อำนวยการท่าอากาศยานแม่ฟ้าหลวง เชียงราย ให้ข้อมูลกับทีมข่าวว่า  จากกรณี ที่มีข่าวว่ามีการปิดสนามบินหรือท่าอากาศยานแม่ฟ้าหลวง ขอชี้แจงข้อเท็จจริง ขณะนี้โดยรอบท่าอากาศยานแม่ฟ้าหลวง ตำบลบ้านดู่ อำเภอเมือง จังหวัดเชียงราย ถูกน้ำกกไหลล้นตลิ่งและท่วมพื้นที่โดยรอบท่าอากาศยาน ทำให้การเข้าออกยากลำบากสำหรับผู้โดยสารที่จะเดินทางมาท่าอากาศยานแม่ฟ้าหลวง 

ส่วนภายในท่าอากาศยานแม่ฟ้าหลวง ทั้งอาคารผู้โดยสาร รันเวย์ขึ้นลงของเครื่องบิน ยังใช้ได้ตามปกติไม่มีน้ำท่วมในพื้นที่แต่อย่างใด  อากาศยานยังสามารถขึ้นลงได้ตามปกติ
แต่เนื่องจากสายการบินพาณิชย์ มีการประเมินสถานการณ์ว่าการเดินทางของผู้โดยสารใช้เวลานาน และลำบากเนื่องจากน้ำท่วม จึงมีการยกเลิกเที่ยวบิน 
ดังนั้นท่าอากาศยานแม่ฟ้าหลวง จึงได้ปรับแผนให้พื้นที่ เป็นพื้นที่การขึ้นลงของอากาศยานบรรเทาสาธารณภัย ในการช่วยเหลือประชาชนที่ประสบภัยน้ำท่วมในพื้นที่ของจังหวัดเชียงราย 

แต่อย่างไรก็ตาม การขึ้นลงของเครื่องบินพาณิชย์ยังสามารถดำเนินการได้และจะพยายามไม่ให้มีผู้โดยสารตกค้าง และให้เดินทางจากเชียงรายไปกรุงเทพฯ ให้หมด ส่วนการกลับมาบินอีกครั้ง ทางสายการบินจะเป็นผู้แจ้งด้วยตนเอง

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า น้ำที่ท่วมโดยรอบท่าอากาศยานแม่ฟ้าหลวง มีน้ำท่วมบริเวณด้านหน้าทางเข้าท่าอากาศยานแม่ฟ้าหลวง และ จุดที่จะเข้ามาถึงท่าอากาศยานแม่ฟ้าหลวงในจุดอื่นๆ  ซึ่งเป็นเส้นทางเชื่อมระหว่างทิศใต้และทิศเหนือที่มีแม่น้ำกกกั้นกลาง

ที่มา สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดเชียงราย

ข่าวยอดนิยม


ข่าวยอดนิยม